19006172

Ô tô lùi xe tại nơi tầm nhìn bị che khuất bị xử phạt như thế nào?

Ô tô lùi xe tại nơi tầm nhìn bị che khuất bị xử phạt như thế nào?

Xin chào tổng đài tư vấn. Cho tôi hỏi tôi là người điều khiển xe ô tô mà vi phạm lỗi lùi xe tại nơi tầm nhìn bị che khuất thì bị xử phạt như thế nào? Mong tổng đài tư vấn giúp tôi, tôi xin cảm ơn



Lùi xe tại nơi tầm nhìn bị che khuấtTư vấn giao thông đường bộ:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới Tổng đài tư vấn Đối với câu hỏi của bạn; chúng tôi xin tư vấn cho bạn như sau:

Thứ nhất, quy định về lùi xe:

Căn cứ theo quy định tại khoản 2 Điều 16 Luật giao thông đường bộ năm 2008 như sau:

“Điều 16. Lùi xe

2. Không được lùi xe ở khu vực cấm dừng, trên phần đường dành cho người đi bộ qua đường, nơi đường bộ giao nhau, đường bộ giao nhau cùng mức với đường sắt, nơi tầm nhìn bị che khuất, trong hầm đường bộ, đường cao tốc.”

Như vậy theo quy định trên thì người điều khiển phương tiện không được lùi xe tại nơi tầm nhìn bị che khuất. Do đó, nếu bạn vi phạm sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính.

Thứ hai, mức phạt người điều khiển ô tô lùi xe tại nơi tầm nhìn bị che khuất:

Căn cứ theo quy định tại điểm o khoản 3 Điều 5 Nghị định 100/2019/NĐ-CP như sau:

“Điều 5. Xử phạt người điều khiển, người được chở trên xe ô tô và các loại xe tương tự xe ô tô vi phạm quy tắc giao thông đường bộ

3. Phạt tiền từ 800.000 đồng đến 1.000.000 đồng đối với người điều khiển xe thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau đây:

o) Lùi xe ở đường một chiều, đường có biển “Cấm đi ngược chiều”, khu vực cấm dừng, trên phần đường dành cho người đi bộ qua đường, nơi đường bộ giao nhau, nơi đường bộ giao nhau cùng mức với đường sắt, nơi tầm nhìn bị che khuất; lùi xe không quan sát hoặc không có tín hiệu báo trước;”

Như vậy theo quy định trên dẫn chiếu đến trường hợp của bạn; bạn là người điều khiển xe ô tô mà vi phạm lỗi lùi xe nơi tầm nhìn bị che khuất thì bạn sẽ bị áp dụng mức xử phạt tiền từ 800.000 đồng đến 1.000.000 đồng.

Lùi xe tại nơi tầm nhìn bị che khuất

Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ: 19006172

Kết luận:

Mức phạt người điều khiển ô tô lùi xe tại nơi tầm nhìn bị che khuất được áp dụng theo quy định của pháp luật hiện hành.

Trên đây là bài viết về vấn đề ô tô lùi xe tại nơi tầm nhìn bị che khuất bị xử phạt như thế nào? Ngoài ra bạn có thể tham khảo bài viết :

Ô tô lùi xe không có tín hiệu báo trước gây tai nạn bị phạt thế nào?

Ô tô lùi xe ở khu vực cấm dừng bị phạt thế nào?

Trên đây là toàn bộ câu trả lời của chúng tôi đối với câu hỏi của bạn. Mọi thắc mắc bạn vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được tổng đài tư vấn.

 

luatannam