19006172

 Xử phạt đối với hành vi điều khiển xe máy đi trên hè phố

Xử phạt đối với hành vi điều khiển xe máy đi trên hè phố

Do tắc đường nên tôi điều khiển xe máy đi trên hè phố ( vỉa hè) thì có bị xử phạt không? Nếu có thì mức phạt với lỗi của tôi như thế nào? Tôi xin cảm ơn



 hành vi điều khiển xe máy đi trên hè phố

Tư vấn luật giao thông:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới Tổng đài tư vấn. Đối với trường hợp bạn điều khiển xe máy đi trên hè phố, chúng tôi xin tư vấn cho bạn như sau:

Căn cứ theo quy định tại điểm g khoản 4 Điều 6 Nghị định 100/2019/NĐ-CP như sau:

“Điều 6. Xử phạt người điều khiển, người ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện), các loại xe tương tự xe mô tô và các loại xe tương tự xe gắn máy vi phạm quy tắc giao thông đường bộ

3. Phạt tiền từ 400.000 đồng đến 600.000 đồng đối với một trong các hành vi vi phạm sau đây:

g) Điều khiển xe không đi bên phải theo chiều đi của mình; đi không đúng phần đường, làn đường quy định hoặc điều khiển xe đi trên hè phố, trừ trường hợp điều khiển xe đi qua hè phố để vào nhà;”

Như vậy theo quy định trên đối chiếu với trường hợp của bạn; Bạn là người điều khiển xe máy do đường đông nên bạn chạy xe lên vỉa hè, hè phố và bị cảnh sát giao thông lập biên bản xử phạt. Do đó, với hành vi điều khiển xe máy đi trên hè phố bạn sẽ bị áp dụng mức xử phạt tiền từ 400.000 đồng đến 600.000 đồng. 

 hành vi điều khiển xe máy đi trên hè phố

Tổng đài tư vấn trực tuyến Luật giao thông đường bộ 24/7: 1900 6172 

Kết luận:

Mức phạt người có hành vi điều khiển xe máy đi trên hè phố được áp dụng theo quy định của pháp luật hiện hành.

Trên đây là ý kiến tư vấn của chúng tôi về vấn đề: Xử phạt đối với hành vi điều khiển xe máy đi trên hè phố. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo bài viết:

Xử phạt lỗi điều khiển xe máy sử dụng điện thoại và đi trên vỉa hè

Mượn xe người khác có bị phạt lỗi không chính chủ không?

Mọi thắc mắc liên quan đến vấn đề Xử phạt đối với hành vi điều khiển xe máy đi trên hè phố, xin vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được trực tiếp tư vấn, giải đáp.

luatannam