19006172

Xử phạt khi không làm thủ tục thay đổi trụ sở doanh nghiệp

Xử phạt khi không làm thủ tục thay đổi trụ sở doanh nghiệp

Công ty của tôi chuyển trụ sở sang quận khác trong cùng 1 thành phố nhưng không làm thủ tục thay đổi trên giấy phép đăng kí doanh nghiệp thì bị xử phạt như thế nào?



thay đổi trụ sở doanh nghiệp

Tư vấn pháp luật doanh nghiệp:

Cám ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến chúng tôi, với trường hợp của bạn, Tổng đài tư vấn xin tư vấn cho bạn như sau:

Thứ nhất, Thời hạn đăng ký thay đổi nội dung Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp khi thay đổi địa chỉ trụ sở chính

Căn cứ pháp luật: khoản 2 Điều 30 Luật Doanh nghiệp 2020.

“2. Doanh nghiệp chịu trách nhiệm đăng ký thay đổi nội dung Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày có thay đổi.”

Theo quy định này, Việc công ty của bạn đã thay đổi trụ sở sang quận khác nhưng không làm thủ tục thay đổi thông tin trên giấy phép kinh doanh là vi phạp quy định của pháp luật doanh nghiệp.

Thứ hai, xử phạt trong việc chậm đăng kí thay đổi trụ sở chính

Căn cứ pháp luật: khoản 5, điểm B khoản 6 Điều 44 Nghị định số 122/2021/NĐ-CP.

“Điều 44. Vi phạm về thời hạn đăng ký thay đổi nội dung Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp

5. Phạt tiền từ 20.000.000 đồng đến 30.000.000 đồng đối với hành vi không đăng ký thay đổi nội dung Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, đăng ký thay đổi nội dung đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh.

6. Biện pháp khắc phục hậu quả:

b) Buộc đăng ký thay đổi nội dung Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, đăng ký thay đổi nội dung đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh đối với hành vi vi phạm quy định tại khoản 5 Điều này.”

Như vậy, với hành vi không đăng kí thay đổi thông tin về trụ sở kinh doanh, công ty của bạn sẽ bị xử phạt từ 20 tới 30 triệu đồng và buộc phải làm thủ tục thay đổi thông tin trên giấy phép kinh doanh.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm bài viết sau:

Nếu trong quá trình giải quyết có vấn đề gì vướng mắc vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900 6172 để được tư vấn, giải đáp trực tiếp.

luatannam