Hướng dẫn thực hiện chế độ bồi thường, trợ cấp và chi phí y tế của dụng lao động đối với người lao động bị tai nạn, bệnh nghề nghiệp.
Bài viết liên quan:
- Thông tư số 23/2015/TT-BLĐTBXH ngày 23 tháng 6 năm 2015
- Quyết định số 01/QĐ- BHXH ngày 03 tháng 1 năm 2014
- Luật bảo hiểm xã hội năm 2006
THÔNG TƯ
HƯỚNG DẪN THỰC HIỆN CHẾ ĐỘ BỒI THƯỜNG, TRỢ CẤP VÀ CHI PHÍ Y TẾ CỦA NGƯỜI SỬ DỤNG LAO ĐỘNG ĐỐI VỚI NGƯỜI LAO ĐỘNG BỊ TAI NẠN LAO ĐỘNG, BỆNH NGHỀ NGHIỆP
Căn cứ Bộ luật lao động ngày 18 tháng 6 năm 2012;
Căn cứ Nghị định số 45/2013/NĐ-CP ngày 10 tháng 5 năm 2013 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Bộ luật lao động về thời giờ làm việc, thời giờ nghỉ ngơi và an toàn lao động, vệ sinh lao động;
Căn cứ Nghị định số 106/2012/NĐ-CP ngày 20 tháng 12 năm 2012 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội;
Theo đề nghị của Cục trưởng Cục An toàn lao động;
Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội ban hành Thông tư hướng dẫn thực hiện chế độ bồi thường, trợ cấp và chi phí y tế của người sử dụng lao động đối với người lao động bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp.
Điều 1. Phạm vi điều chỉnh
Thông tư này hướng dẫn thực hiện chế độ bồi thường, trợ cấp và chi phí y tế của người sử dụng lao động đối với người lao động bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp.
Tư vấn bảo hiểm xã hội trực tuyến 24/7: 1900 6172
>>> Thông tư số 04/2015/TT-BLĐTBXH
- Nghị định 103/2014/NĐ-CP ngày 11 tháng 11 năm 2014 của chính phủ
- Thông tư số 03/2015/TT-BLĐTBXH ngày 23 tháng 01 năm 2015
- Nghị định 100/2006/NĐ-CP ngày 21 tháng 9 năm 2006
- Luật phòng, chống tham nhũng số 55/2005/QH11 ngày 29 tháng 11 năm 2005
- Luật Doanh nghiệp số 68/2014/QH13 ngày 26 tháng 11 năm 2014