19006172

Có thể vừa nâng lên Bằng FC vừa nâng lên Bằng E không

Có thể vừa nâng lên Bằng FC vừa nâng lên Bằng E không

Hiện tại tôi có bằng C và có dự định nâng lên Bằng FC và bằng E. Hiện tôi đã có 5 năm kinh nghiệm từ khi có bằng E và có 100.000km lái xe an toàn. Vậy, cùng lúc tôi có thể vừa nâng lên Bằng FC vừa nâng lên bằng E được không? Hiện tại tôi đã hoàn thành cả 2 khóa học nâng bằng từ C lên FC và từ C lên E. Sau đó tôi đã thi bằng E và đỗ rồi. Nay tôi có thể thi tiếp từ C lên FC không? Xin cảm ơn ạ.



Có thể vừa nâng lên Bằng FC vừa nâng lên Bằng E không

Tư vấn luật giao thông:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi về cho chúng tôi. Với câu hỏi về: Có thể vừa nâng lên Bằng FC vừa nâng lên Bằng E không của bạn,Tổng đài tư vấn xin tư vấn cho bạn như sau:

Căn cứ tại Điều 7 Văn bản hợp nhất 20/VBHN-BGTVT năm 2022 do Bộ giao thông vận tải ban hành hợp nhất Thông tư quy định về đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe cơ giới đường bộ.

Điều 7. Điều kiện đối với người học lái xe

1. Là công dân Việt Nam, người nước ngoài đƣợc phép cư trú hoặc đang làm việc, học tập tại Việt Nam.

2. Đủ tuổi (tính đến ngày dự sát hạch lái xe), sức khỏe, trình độ văn hóa theo quy định; đối với người học để nâng hạng giấy phép lái xe, có thể học trước nhƣng chỉ được dự sát hạch khi đủ tuổi theo quy định.

3. Người học để nâng hạng giấy phép lái xe phải có đủ thời gian lái xe hoặc hành nghề và số km lái xe an toàn nhƣ sau:

a) Hạng B1 số tự động lên B1: thời gian lái xe từ 01 năm trở lên và 12.000km lái xe an toàn trở lên;

b) Hạng B1 lên B2: thời gian lái xe từ 01 năm trở lên và 12.000 km lái xe an toàn trở lên;

c) Hạng B2 lên C, C lên D, D lên E; các hạng B2, C, D, E lên hạng F tương ứng; các hạng D, E lên FC: thời gian hành nghề từ 03 năm trở lên và 50.000 km lái xe an toàn trở lên;

d) Hạng B2 lên D, C lên E: thời gian hành nghề từ 05 năm trở lên và 100.000 km lái xe an toàn trở lên.

đ) Trường hợp ngƣời học nâng hạng vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đƣờng bộ với hình thức tƣớc quyền sử dụng giấy phép lái xe, thời gian lái xe an toàn được tính từ ngày chấp hành xong các quyết định xử phạt vi
phạm hành chính.

4. Ngƣời học để nâng hạng giấy phép lái xe lên các hạng D, E phải có bằng tốt nghiệp trung học cơ sở hoặc tương đương trở lên.”

Theo quy định trên, để nâng hạng từ bằng C lên Fc hoặc từ C lên bằng E thì người lái xe cần phải đáp ứng các điều kiện sau:

– Điều kiện để nâng từ bằng C lên E cần thời gian hành nghề từ 03 năm trở lên và 50.000 km lái xe an toàn trở lên;

– Điều kiện nâng C lên FC cần: thời gian hành nghề từ 03 năm trở lên và 50.000 km lái xe an toàn trở lên;

Như thông tin bạn cung cấp: bạn đang có bằng C và có 5 năm kinh nghiệm và 1000.000 km lái xe an toàn. Vậy bạn đã đủ điều kiện để nâng lên bằng E hoặc FC. Hiện nay không có quy định được phép nâng đồng thời từ bằng C lên bằng E và bằng Fc. Do đó bạn cần phải nâng từng hạng và đối với từng hạng nâng sẽ phải cần các điều kiện đi cùng.

Vậy, hiện tại bạn đã nâng từ C lên bằng E nên thời gian 5 năm kinh nghiệm và 100.000km lái xe an toàn đã được sử dụng để lên bằng E rồi. Cho nên, kể từ khi bạn có bằng E mà muốn lên bằng FC thì lại phải đáp ứng 3 năm kinh nghiệm và 50.000km lái xe an toàn nữa. Vậy bạn cần phải chờ thêm để đủ điều kiện nâng bằng từ E lên FC.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm bài viết sau:

Trên đây là toàn bộ câu trả lời của chúng tôi về vấn đề Có thể vừa nâng lên Bằng FC vừa nâng lên Bằng E không. Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được trực tiếp tư vấn, giải đáp.

luatannam