19006172

Mức phạt đối với hành vi lắp thêm khung sắt vào sau thùng xe ben

Mức phạt đối với hành vi lắp thêm khung sắt vào sau thùng xe ben

Tôi lắp thêm khung sắt vào sau thùng xe ben cao hơn thùng xe, khung này có thể kéo lên xuống gấp gọn lại được. Việc lắp khung sắt như vậy thì có bị xử phạt hay không và mức phạt là bao nhiêu? Tôi xin cảm ơn.



Lắp thêm khung sắt vào sau thùng xeTư vấn giao thông đường bộ:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới Tổng đài tư vấn. Đối với việc mức phạt đối với hành vi lắp thêm khung sắt vào sau thùng xe ben, chúng tôi xin tư vấn cho bạn như sau:

Thứ nhất, quy định về thay đổi kết cấu của xe

Căn cứ khoản 2 Điều 55 Luật giao thông đường bộ năm 2008, quy định:

“Điều 55. Bảo đảm quy định về chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường của xe cơ giới tham gia giao thông đường bộ

2. Chủ phương tiện không được tự thay đổi kết cấu, tổng thành, hệ thống của xe không đúng với thiết kế của nhà chế tạo hoặc thiết kế cải tạo đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.”

Như vậy, bạn không được tự lắp thêm khung sắt vào sau thùng xe ben, việc tự ý cải tạo thùng xe như vậy thì bạn sẽ xử phạt vi phạm hành chính giao thông đường bộ.

Thứ hai, mức xử phạt đối với hành vi tự ý cải tạo thùng xe

Căn cứ Điều 30 Nghị định 100/2019/NĐ-CP theo đó:

“Điều 30. Xử phạt chủ phương tiện vi phạm quy định liên quan đến giao thông đường bộ

9. Phạt tiền từ 6.000.000 đồng đến 8.000.000 đồng đối với cá nhân, từ 12.000.000 đồng đến 16.000.000 đồng đối với tổ chức là chủ xe ô tô, máy kéo, xe máy chuyên dùng và các loại xe tương tự xe ô tô thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau đây:

a) Tự ý thay đổi tổng thành khung, tổng thành máy (động cơ), hệ thống phanh, hệ thống truyền động (truyền lực), hệ thống chuyển động hoặc tự ý cải tạo kết cấu, hình dáng, kích thước của xe không đúng thiết kế của nhà sản xuất hoặc thiết kế đã đăng ký với cơ quan đăng ký xe hoặc thiết kế cải tạo đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt; tự ý thay đổi tính năng sử dụng của xe;

14. Ngoài việc bị phạt tiền, cá nhân, tổ chức thực hiện hành vi vi phạm còn bị áp dụng các hình thức xử phạt bổ sung sau đây:

k) Thực hiện hành vi quy định tại điểm a, điểm e, điểm g khoản 9 Điều này bị tước quyền sử dụng Giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường và Tem kiểm định của phương tiện từ 01 tháng đến 03 tháng;

Lắp thêm khung sắt vào sau thùng xe

Tổng đài tư vấn trực tuyến Luật giao thông đường bộ 24/7: 1900 6172

15. Ngoài việc bị áp dụng hình thức xử phạt, cá nhân, tổ chức thực hiện hành vi vi phạm còn bị áp dụng các biện pháp khắc phục hậu quả sau đây:

d) Thực hiện hành vi quy định tại điểm a, điểm e, điểm g khoản 9 Điều này buộc phải khôi phục lại hình dáng, kích thước, tình trạng an toàn kỹ thuật ban đầu của xe và đăng kiểm lại trước khi đưa phương tiện ra tham gia giao thông;

Như vậy, trường hợp bạn tự ý cải tạo thùng xe không đúng thiết kế của nhà sản xuất thì bạn sẽ bị phạt tiền từ 6.000.000 đồng đến 8.000.000 đồng. Ngoài việc bị phạt tiền, bạn sẽ bị tước quyền sử dụng Giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường và Tem kiểm định của phương tiện từ 01 tháng đến 03 tháng. Buộc khôi phục lại tình trạng ban đầu của thùng xe và đăng kiểm lại trước khi đưa phương tiện ra lưu thông.

Trên đây là toàn bộ câu trả lời của chúng tôi đối với câu hỏi mức phạt đối với hành vi lắp thêm khung sắt vào sau thùng xe ben. Ngoài ra bạn có thể tham khảo bài viết:

Cải tạo xe có cần đổi lại đăng ký xe không và thủ tục như thế nào?

Tự ý thay đổi đặc tính của xe máy sẽ bị xử phạt như thế nào?

Mọi thắc mắc liên quan xin vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến Luật giao thông đường bộ 24/7: 1900 6172 để được trực tiếp tư vấn, giải đáp.

luatannam