19006172

Quy định về điều kiện cải tạo xe cơ giới mới nhất năm 2021

Quy định về điều kiện cải tạo xe cơ giới mới nhất năm 2021

Xin chào tổng đài tư vấn; tôi muốn hỏi việc cải tạo xe cơ giới cần phải đáp ứng quy định gì không? Xe tôi 3,5 tấn và giờ tôi muốn hạ tải xe xuống 3 tấn? Mong tổng đài tư vấn giúp tôi. Tôi xin cảm ơn!



Cải tạo xeTư vấn giao thông đường bộ:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới Tổng đài tư vấn. Đối với trường hợp của bạn; chúng tôi xin tư vấn cho bạn như sau:

Xe của bạn là xe 3,5 tấn và muốn hạ tải xe xuống 3 tấn thì bạn phải đáp ứng một số các tiêu chuẩn quy định tại Điều 4 Thông tư 85/2014/TT-BGTVT quy định về cải tạo phương tiện giao thông cơ giới đường bộ thì khi cải tạo xe cơ giới như sau:

– Không cải tạo thay đổi mục đích sử dụng (công dụng) đối với xe cơ giới đã có thời gian sử dụng trên 15 năm, kể từ năm sản xuất của xe cơ giới đến thời điểm thẩm định thiết kế.

– Không cải tạo thùng xe của xe tải nhập khẩu, sản xuất, lắp ráp mới, chưa qua sử dụng trong thời gian 06 tháng, kể từ ngày kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường lần đầu đến khi thẩm định thiết kế (trừ trường hợp cải tạo thành xe tập lái, sát hạch; cải tạo lắp đặt thêm mui phủ của xe tải thùng hở).

– Khối lượng toàn bộ cho phép tham gia giao thông của xe cơ giới sau cải tạo phải đảm bảo:

+ Đối với xe tải và xe chuyên dùng: Không lớn hơn giá trị của khối lượng toàn bộ theo thiết kế của nhà sản xuất và khối lượng toàn bộ cho phép tham gia giao thông theo quy định về tải trọng cầu đường.

– Khối lượng hàng chuyên chở cho phép tham gia giao thông của xe cơ giới sau cải tạo không được lớn hơn khối lượng hàng chuyên chở theo thiết kế của xe nguyên thủy.

– Xe cơ giới sau cải tạo là xe tự đổ, xe xi téc, xe tải phải có thông số kỹ thuật phù hợp quy định tại Thông tư số 42/2014/TT-BGTVT.

– Trong suốt quá trình sử dụng, mỗi xe cơ giới chỉ được cải tạo, thay đổi 1 trong 2 tổng thành chính là động cơ hoặc khung và không được cải tạo quá 3 hệ thống, tổng thành sau: buồng lái, thân xe hoặc thùng xe, khoang chở khách; truyền lực; chuyển động; treo; phanh; lái; nhiên liệu.

Cải tạo xe

Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ: 19006172

Kết luận:

Như vậy, bạn muốn cải tạo xe của bạn thì bạn phải đáp ứng các tiêu chuẩn trên. Và sau khi xe tiến hành cải tạo, đã được nghiệm thu và cấp giấy chứng nhận cải tạo theo quy định tại Điều 10 và Điều 11 Thông tư 85/2014/TT-BGTVT thì Bạn tiến hành đổi đang ký xe mới. Bạn tiến hành cấp đổi lại giấy chứng nhận đăng ký xe theo quy định tại Điều 14 Thông tư 15/2014/TT-BCA.

Trên đây là bài viết về vấn đề quy định về điều kiện cải tạo xe cơ giới năm 2019. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm bài viết:

Chở người trên ô tô chở hàng có bị xử phạt không?

Xe vượt quá tải trọng cho phép của cầu đường phạt bao nhiêu?

Trong quá trình giải quyết nếu có vấn đề gì vướng mắc; bạn vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172  để được tư vấn.

luatannam