19006172

Không thống nhất được việc nuôi con có là ly hôn đồng thuận

Không thống nhất được việc nuôi con có là ly hôn đồng thuận

Không thống nhất được việc nuôi con có là ly hôn đồng thuận? Vợ chồng tôi sống với nhau không hạnh phúc. Chúng tôi đã thống nhất việc ly hôn và chia tài sản nhưng vẫn tranh chấp quyền nuôi con. Vậy đây có gọi là ly hôn đồng thuận không? Mong tổng đài tư vấn giúp tôi, tôi xin cảm ơn!



Không thống nhất được việc nuôi conTư vấn Hôn nhân gia đình:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới Tổng đài tư vấnTrường hợp về: không thống nhất được việc nuôi con có là ly hôn đồng thuận; Tổng đài xin trả lời cho bạn như sau:

Căn cứ theo quy định tại Điều 55  Luật hôn nhân và gia đình năm 2014:

“Điều 55. Thuận tình ly hôn

Trong trường hợp vợ chồng cùng yêu cầu ly hôn, nếu xét thấy hai bên thật sự tự nguyện ly hôn và đã thỏa thuận về việc chia tài sản, việc trông nom, nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục con trên cơ sở bảo đảm quyền lợi chính đáng của vợ và con thì Tòa án công nhận thuận tình ly hôn; nếu không thỏa thuận được hoặc có thỏa thuận nhưng không bảo đảm quyền lợi chính đáng của vợ và con thì Tòa án giải quyết việc ly hôn.”

Như vậy, yêu cầu ly hôn của vợ chồng chỉ được coi là ly hôn đồng thuận cần phải đáp ứng các điều kiện sau:

+ Yên cầu ly hôn của vợ chồng là do hai bên thật sự tự nguyện ly hôn;

+ Vợ chồng đã thỏa thuận với nhau về việc chia tài sản, trông nom, nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục con trên cơ sở bảo đảm quyền lợi chính đáng của vợ, con.

Đối với trườn hợp của bạn: vợ chồng bạn đồng ý với nhau về việc ly hôn nhưng hai bên lại tranh chấp với nhau về việc ai là người có quyền trực tiếp trong nom, nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục con. Do đó yêu cầu ly hôn của vợ chồng bạn không đủ điều kiện để được coi là thuận tình ly hôn.

Do đó, nếu vợ chồng bạn muốn ly hôn thì vợ chồng bạn vẫn phải làm đơn yêu cầu ly hôn gửi tới Tòa án nhân dân và để Tòa án xét xử vụ án ly hôn và xác định ai là người có quyền trực tiếp trong nom, nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục con.

Không thống nhất được việc nuôi con

Tư vấn pháp luật Hôn nhân gia đình trực tuyến 24/7: 19006172

Trên đây là giải đáp của chúng tôi về vấn đề: Không thống nhất được việc nuôi con có là ly hôn đồng thuận.

Bạn có thể tham khảo thêm tại bài viết:

Mẹ giành quyền nuôi con đối với con dưới 36 tháng tuổi

Thủ tục đơn phương xin ly hôn

Mọi vấn đề, thủ tục còn vướng mắc về không thống nhất được việc nuôi con có là ly hôn đồng thuận; xin bạn vui lòng liên hệ tới Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900 6172 để được tư vấn, giải đáp trực tiếp.

luatannam