19006172

Phân chia tài sản chung của vợ chồng là sổ tiết kiệm khi ly hôn

Phân chia tài sản chung của vợ chồng là sổ tiết kiệm khi ly hôn

Phân chia tài sản chung của vợ chồng là sổ tiết kiệm khi ly hôn? Tôi có sở hữu một sổ tiết kiệm chỉ do một mình tôi đứng tên, nhưng sổ này được lập khi chúng tôi đã kết hôn và khoản tiền này cũng được hình thành lúc chúng tôi đã kết hôn rồi. Vậy nay vợ tôi muốn tiến hành ly hôn thì số tiền trong sổ tiết kiện có phải chia không? Nếu không muốn chia thì phải làm sao?



Sổ tiết kiệmTư vấn Hôn nhân và gia đình:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi đến Tổng đài tư vấn. Về vấn đề phân chia tài sản chung của vợ chồng là sổ tiết kiệm khi ly hôn; tổng đài xin được tư vấn như sau:

Căn cứ theo quy định tại Điều 33 Luật hôn nhân và gia đình số 52/2014/QH13 về tài sản chung của vợ chồng:

“Điều 33. Tài sản chung của vợ chồng

1. Tài sản chung của vợ chồng gồm tài sản do vợ, chồng tạo ra, thu nhập do lao động, hoạt động sản xuất, kinh doanh, hoa lợi, lợi tức phát sinh từ tài sản riêng và thu nhập hợp pháp khác trong thời kỳ hôn nhân, trừ trường hợp được quy định tại khoản 1 Điều 40 của Luật này; tài sản mà vợ chồng được thừa kế chung hoặc được tặng cho chung và tài sản khác mà vợ chồng thỏa thuận là tài sản chung.”

Như vậy, tài sản chung của vợ chồng là tài sản hình thành do thu nhập của vợ chồng trong thời kỳ hôn nhân. Do đó số tiền trong sổ tiết kiệm mang tên bạn nhưng nó lại được hình thành trong thời gian tồn tại mối quan hệ hôn nhân của vợ chồng bạn thì được xác định là tài sản chung của vợ chồng.

Vậy căn cứ theo quy định tại Khoản 1 Điều 59 Luật hôn nhân và gia đình năm 2014 thì khi số tiền tiết kiện đó sẽ được chia đều cho hai vợ chồng bạn.

Nếu bạn không muốn chia số tiền đó thì bạn có thể thỏa thuận với vợ để xác định số tiền đó là tài sản riêng của bạn để không cần tiến hành phân chia khi ly hôn. Việc thỏa thuận tài sản riêng phải được lập thành văn bản có chữ ký của hai vợ chồng bạn và được công chứng hoặc chứng thực.

Sổ tiết kiệm

Tư vấn pháp luật Hôn nhân gia đình trực tuyến 24/7: 19006172

Trên đây là giải đáp của chúng tôi về vấn đề: Phân chia tài sản chung của vợ chồng là sổ tiết kiệm khi ly hôn.

Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm tại các bài viết:

Ly hôn có bắt buộc phải chia tài sản không?

Chia tài sản nhằm đảm bảo cuộc sống của vợ sau ly hôn

Nếu trong quá trình giải quyết có vấn đề gì vướng mắc bạn vui lòng liên hệ  Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900 6172 để được tư vấn, giải đáp trực tiếp.

luatannam