19006172

Yêu cầu đơn phương ly hôn khi vợ giữ hết toàn bộ giấy tờ

Yêu cầu đơn phương ly hôn khi vợ giữ hết toàn bộ giấy tờ

Yêu cầu đơn phương ly hôn khi vợ giữ hết toàn bộ giấy tờ? Tôi và vợ sống với nhau đã được 5 năm nhưng cuộc sống không hạnh phúc. Vợ tôi còn ngoại tình và có con riêng với người khác. Nay tôi muốn ly hôn nhưng cô ấy gây khó khăn. Vì toàn bộ giấy tờ tôi không có gì cả hộ khẩu, giấy đăng kí kết hôn, con của cô ấy tôi cũng chả biết nó tên là gì nữa. Vậy tôi cần có các giấy tờ vợ tôi giữ để tiến hành ly hôn đơn phương?



Vợ giữ hết toàn bộ giấy tờTư vấn Hôn nhân và gia đình:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi đến Tổng đài tư vấn. Về vấn đề: Yêu cầu đơn phương ly hôn khi vợ giữ hết toàn bộ giấy tờ; tổng đài xin được tư vấn như sau:

Căn cứ theo quy định tại  Luật hôn nhân và gia đình số 52/2014/QH13 thì hồ sơ xin ly hôn cần các giấy tờ sau:

– Đơn xin ly hôn;

– Giấy đăng ký kết hôn;

– Giấy khai sinh của con (bản sao, nếu có);

– Chứng minh thư nhân dân của bạn (bản sao, chứng thực);

– Sổ hộ khẩu (bản sao, chứng thực);

– Giấy tờ chứng minh là tài sản chung của vợ chồng (nếu có);

Như vậy, bạn muốn ly hôn thì bạn bắt buộc phải có các loại giấy tờ nêu trên. Nếu vợ bạn gây khó khăn không đưa các giấy tờ cần thiết trong hồ sơ yêu cầu ly hôn đơn phương. Do đó, đối với trường hợp của bạn, bạn có thể tới các cơ quan có thẩm quyền cấp các giấy tờ đó để xin bản sao. Cụ thể:

+ Đối với sổ hộ khẩu, bạn có thể liên hệ với cơ quan Cơ quan công an cấp xã nơi bạn thường trú để xin xác nhận là nhân khẩu đang thường trú tại địa phương.

+ Đối với giấy đăng ký kết hôn; căn cứ theo Khoản 2 Điều 3 Nghị định 123/2015/NĐ-CP thì bạn có thể tới cơ quan đã thực hiện đăng ký kết hôn cho bạn trước đây để xin cấp bản sao giấy đăng ký kết hôn.

+  Đối với giấy đăng ký khai sinh của con, bạn có thể xin cấp bản sao tại cơ quan đã cấp giấy khai sinh cho con bạn trước đây (theo Khoản 2 Điều 3 Nghị định 123/2015/NĐ-CP). 

Vợ giữ hết toàn bộ giấy tờ

Tư vấn pháp luật Hôn nhân gia đình trực tuyến 24/7: 19006172

Trên đây là giải đáp của chúng tôi về vấn đề: Yêu cầu đơn phương ly hôn khi vợ giữ hết toàn bộ giấy tờ.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm bài viết:

Quyền nuôi con khi ly hôn

Án phí khi ly hôn đơn phương được xác định như thế nào

Trong quá trình giải quyết nếu có thắc mắc: Yêu cầu đơn phương ly hôn khi vợ giữ hết toàn bộ giấy tờ; xin vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được tư vấn và giải đáp trực tiếp.

luatannam