19006172

Thời hạn đăng ký kết hôn với người nước ngoài

Thời hạn đăng ký kết hôn với người nước ngoài

Xin cho tôi hỏi về vấn đề: Thời hạn đăng ký kết hôn với người nước ngoài. Bạn trai tôi là người Hàn Quốc. Chúng tôi dự định đăng ký kết hôn tại Việt Nam. Nhưng tôi nghe nói trình tự kết hôn với người nước ngoài phải qua nhiều khâu và mất nhiều thời gian, trong khi công việc kinh doanh của anh ấy rất bận, nên khó có thể ở Việt Nam lâu được. Vậy chúng tôi phải làm như thế nào để có thể đăng ký kết hôn trong trường hợp bạn trai tôi chỉ về nước được khoảng 1 tháng?


Bài viết liên quan:


Thời hạn đăng ký kết hônTư vấn Hôn nhân gia đình

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới Tổng đài tư vấn . Về thời hạn đăng ký kết hôn với người nước ngoài, chúng tôi xin trả lời bạn như sau:

Theo quy định của Luật hôn nhân và gia đình 2014 thì thời hạn giải quyết đăng ký kết hôn là không quá 25 ngày, kể từ ngày Sở Tư pháp nhận đủ hồ sơ hợp lệ và lệ phí. Trường hợp Sở Tư pháp yêu cầu cơ quan công an xác minh thì thời hạn được kéo dài không quá 10 ngày, tức là thời hạn sẽ là 35 ngày kể từ ngày Sở Tư pháp nhận được đủ hồ sơ hợp lệ.

Ngoài ra, Điều 21 Luật hôn nhân và gia đình 2014 thì hồ sơ đăng ký kết hôn do một trong hai bên kết hôn nộp trực tiếp tại Sở Tư pháp nếu đăng ký kết hôn tại Việt Nam. Do vậy khi nộp hồ sơ thì bạn trai của không nhất thiết phải về Việt Nam.

Nếu bạn trai của bạn chỉ về được 1 tháng thì trước đó bạn nên liên hệ với Sở Tư pháp nơi bạn nộp hồ sơ để biết trước về thời gian phỏng vấn. Khi đó, bạn trai của bạn sắp xếp về Việt Nam để Sở Tư pháp phỏng vấn 2 bên và tiến hành các thủ tục đăng ký kết hôn.

Bạn cần lưu ý rằng trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ và lệ phí thì Sở Tư pháp tiến hành giải quyết việc đăng ký kết hôn.  

Trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận được văn bản trình của Sở Tư pháp cùng hồ sơ đăng ký kết hôn, nêú xét thấy hai bên nam nữ đủ điều kiện kết hôn thì Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh ký Giấy chứng nhận kết hôn và trả lại hồ sơ cho Sở Tư pháp để tổ chức lễ đăng ký kết hôn.

Thời hạn đăng ký kết hôn

Tư vấn pháp luật Hôn nhân gia đình trực tuyến 24/7: 19006172

Và trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh ký Giấy chứng nhận kết hôn, Sở Tư pháp tổ chức lễ đăng ký kết hôn.

Hai bạn cần chủ động bố trí thời gian để thực hiện được việc đăng ký kết hôn của mình một cách thuận lợi nhất.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo bài viết:

Đăng ký kết hôn với người nước ngoài

Cơ quan có thẩm quyền đăng ký kết hôn có yếu tố nước ngoài

Mọi vấn đề, thủ tục còn vướng mắc xin vui lòng liên hệ tới Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900 6172 để được tư vấn, giải đáp trực tiếp.

luatannam