19006172

Mức án phí khi giải quyết tranh chấp về nghĩa vụ cấp dưỡng cho con cái

Mức án phí khi giải quyết tranh chấp về nghĩa vụ cấp dưỡng cho con cái

Tôi có một chút thắc mắc về mức án phí khi giải quyết tranh chấp về nghĩa vụ cấp dưỡng cho con cái cần được Tổng đài hỗ trợ giúp tôi. Theo như tôi biết thì việc giải quyết tranh chấp tại Tòa án sẽ được chia thành vụ án có ngạch hoặc không có ngạch để tính mức án phí khác nhau. Vậy cho tôi hỏi tôi làm đơn khởi kiện yêu cầu nghĩa vụ cấp dưỡng là 4.000.000 đồng/tháng thì là vụ án có ngạch không? Mức án phí tôi phải nộp như thế nào?



Tranh chấp về nghĩa vụ cấp dưỡngTư vấn Hôn nhân gia đình:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới Tổng đài tư vấn. Trường hợp của bạn về: Mức án phí khi giải quyết tranh chấp về nghĩa vụ cấp dưỡng cho con cái; chúng tôi xin trả lời cho bạn như sau:

Căn cứ theo quy định tại Khoản 2 và Khoản 3 Điều 24  Nghị quyết 326/2016/UBTVQH14 thì vụ án không có giá ngạch và vụ án có giá ngạch được hiểu như sau:

– Vụ án dân sự không có giá ngạch là vụ án mà trong đó yêu cầu của đương sự không phải là một số tiền hoặc không thể xác định được giá trị bằng một số tiền cụ thể.

– Vụ án dân sự có giá ngạch là vụ án mà trong đó yêu cầu của đương sự là một số tiền hoặc là tài sản có thể xác định được bằng một số tiền cụ thể.

Như vậy, đối với tranh chấp về nghĩa vụ cấp dưỡng cho con sau khi ly hôn của bạn với mức cấp dưỡng là 4.000.000 đồng/tháng nhưng số tiền cấp dưỡng không xác định được mức cụ thể nên sẽ coi là vụ án dân sự không có giá ngạch. Do đó căn cứ theo quy định tại Danh mục lệ phí, án phí thì mức án phí đối với vụ án dân sự không có giá ngạch như sau:

A. DANH MỤC ÁN PHÍ

Stt

Tên án phí

Mức thu

 

II

Án phí dân s

 

1

Án phí dân sự sơ thm

 

1.1

Đối với tranh chấp về dân sự, hôn nhân và gia đình, lao động không có giá ngạch

300.000 đồng

1.2

Đối với tranh chấp v kinh doanh, thương mi không có giá ngch

3.000.000 đồng

Tranh chấp về nghĩa vụ cấp dưỡng

Tư vấn pháp luật Hôn nhân gia đình trực tuyến 24/7: 19006172

Như vậy, mức án phí khi tranh chấp về nghĩa vụ cấp dưỡng cho con cái sau khi ly hôn là 300.000 đồng.

Trên đây là giải đáp của chúng tôi về vấn đề: Mức án phí khi giải quyết tranh chấp về nghĩa vụ cấp dưỡng cho con cái.

Mọi vấn đề, thủ tục còn vướng mắc về nghĩa vụ cấp dưỡng; xin vui lòng liên hệ tới Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900 6172 để được tư vấn, giải đáp trực tiếp.

luatannam