19006172

Chồng đưa tài sản cho em gái đứng tên và quản lý

Chồng đưa tài sản cho em gái đứng tên và quản lý

Tôi và chồng kết hôn được 10 năm rồi nhưng từ khi lấy nhau, anh chỉ đưa tiền chi tiêu hàng ngày cho tôi còn phần làm dư ra là chồng tôi đưa hết cho em gái quản lý và các tài sản lớn nhỏ trong gia đình cũng để cho em gái đứng tên. Còn tiền lương của tôi thì tôi chi tiết hết cho con cái và gia đình. Vậy sau này nếu có ly hôn hay xảy ra vấn đề gì thì tài sản đó có được chia cho tôi phần nào không ạ?



Chồng đưa tài sản cho em gái đứng tên và quản lý

Tư vấn Hôn nhân gia đình:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới Tổng đài tư vấnTrường hợp của bạn: Chồng đưa tài sản cho em gái đứng tên và quản lý; chúng tôi xin trả lời cho bạn như sau:

Căn cứ theo quy định tại Điều 33 và Điều 34 Luật hôn nhân và gia đình năm 2014:

“Điều 33. Tài sản chung của vợ chồng

1. Tài sản chung của vợ chồng gồm tài sản do vợ, chồng tạo ra, thu nhập do lao động, hoạt động sản xuất, kinh doanh, hoa lợi, lợi tức phát sinh từ tài sản riêng và thu nhập hợp pháp khác trong thời kỳ hôn nhân, trừ trường hợp được quy định tại khoản 1 Điều 40 của Luật này; tài sản mà vợ chồng được thừa kế chung hoặc được tặng cho chung và tài sản khác mà vợ chồng thỏa thuận là tài sản chung.

Quyền sử dụng đất mà vợ, chồng có được sau khi kết hôn là tài sản chung của vợ chồng, trừ trường hợp vợ hoặc chồng được thừa kế riêng, được tặng cho riêng hoặc có được thông qua giao dịch bằng tài sản riêng.

Theo quy định nêu trên, sau khi kết hôn thì những tài sản sau sẽ được xác định là tài sản chung của vợ chồng:

– Tài sản do vợ chồng tạo ra;

– Thu nhập do lao động, hoạt động sản xuất, kinh doanh;

– Hoa lợi, lợi tức phát sinh từ tài sản riêng;

– Thu nhập hợp pháp khác trong thời kỳ hôn nhân;

– Tài sản được thừa kế chung hoặc được tặng cho chung;

– Tài sản mà vợ chồng thỏa thuận là tài sản chung;

– Quyền sử dụng đất mà vợ, chồng có được sau khi kết hôn là tài sản chung của vợ chồng;

Như vậy, sau khi kết hôn thu nhập từ sức lao động của 2 vợ chồng sẽ được xác định là tài sản chung của vợ chồng. Tuy nhiên, khối tài sản chung đó hiện gia đình bạn đang phân bổ, quản lý đem lại sự thiệt thòi cho bạn. Tiền lương của bạn thì được sử dụng để chi tiêu gia đình và chăm lo con. Còn tiền thu nhập của chồng chỉ đưa cho bạn 1 chút để phụ giúp sinh hoạt phần còn lại đưa cho em gái quản lý. Hơn nữa, tài sản to nhỏ gì trong nhà cũng đứng tên em gái của chồng thì điều này đang vô cùng bất lợi cho bạn. Vì việc đưa tài sản cho em gái chồng quản lý và đứng tên thì pháp luật sẽ thừa nhận đó là tài sản của em gái chồng bạn chứ không phải là của vợ chồng bạn. Do đó, khi ly hôn ra tòa, nguồn tài sản đó không thể chia và rất khó chứng minh được.

Thực tiễn trong hôn nhân có rất nhiều những gia đình như bạn. Chúng tôi không hiểu nguyên nhân gì khiến chồng bạn hành xử như vậy nhưng khi cảm thấy hôn nhân không an toàn hoặc không còn tin tưởng nhau thì bạn cũng nên cân nhắc hướng riêng cho mình để tránh việc sau này khi xảy ra chuyện thì hối hận hoặc có những câu “giá như”. Trong hôn nhân sẽ có những lúc cơm không lành, canh không ngọt nhưng để an toàn thì hoặc là bạn nói chuyện với chồng để sắp xếp lại cách quản lý hoặc là bạn tự phân định tài sản và cũng có khoản riêng của bản thân để tránh thiệt thòi sau này.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm bài viết sau:

Mọi vấn đề, thủ tục còn vướng mắc xin vui lòng liên hệ tới Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900 6172 để được tư vấn, giải đáp trực tiếp.

luatannam