19006172

Địa điểm nộp lệ phí trước bạ khi mua xe máy ở ngoài tỉnh

Địa điểm nộp lệ phí trước bạ khi mua xe máy ở ngoài tỉnh

Tôi có hộ khẩu tại xóm 3 xã Giao Long huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định. Tôi mới mua xe máy ở Hà Nội với giá trị 32 triệu cho tôi hỏi địa điểm nộp lệ phí trước bạ ở đâu và hết bao nhiêu? Tôi xin cảm ơn! 



Tư vấn giao thông đường bộđịa điểm nộp lệ phí

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới Tổng đài tư vấn. Đối với thắc mắc của bạn, chúng tôi xin tư vấn như sau:

Thứ nhất, địa điểm nộp lệ phí trước bạ

Căn cứ vào vào điểm a khoản 4 điều 1 Nghị định 20/2019/NĐ-CP quy định như sau:

“2. Nơi nộp hồ sơ khai lệ phí trước bạ

b) Đối với tài sản thuộc đối tượng chịu lệ phí trước bạ (trừ nhà, đất): Hồ sơ khai lệ phí trước bạ nộp tại Chi cục Thuế địa phương nơi đăng ký quyền sở hữu, quyền sử dụng, hoặc địa điểm do Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương quyết định trên cơ sở đề xuất của Cục trưởng Cục thuế, hoặc qua Cổng thông tin điện tử của Tổng cục Thuế đối với hồ sơ khai lệ phí trước bạ điện tử.”

Như vậy, đối với trường hợp của bạn, tuy rằng bạn mua xe ở Hà Nội nhưng bạn sẽ phải nộp lệ phí trước bạ tại Chi cục Thuế địa phương nơi bạn đăng ký xe, cụ thể là Chi cục Thuế huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định.

địa điểm nộp lệ phí

 

Tổng đài tư vấn trực tuyến Luật giao thông đường bộ

Thứ hai, mức thu lệ phí trước bạ đối với xe máy

Mức thu lệ phí trước bạ đối với xe máy được quy định tại khoản 4 Điều 7 Nghị định 140/2016/NĐ-CP như sau:

“4. Xe máy mức thu là 2%.

Riêng:

a) Xe máy của tổ chức, cá nhân ở các thành phố trực thuộc trung ương; thành phố thuộc tỉnh; thị xã nơi Ủy ban nhân dân tỉnh đóng trụ sở nộp lệ phí trước bạ lần đầu với mức là 5%.

b) Đối với xe máy nộp lệ phí trước bạ lần thứ 2 trở đi được áp dụng mức thu là 1%. Trường hợp chủ tài sản đã kê khai, nộp lệ phí trước bạ đối với xe máy là 2%, sau đó chuyển giao cho tổ chức, cá nhân ở địa bàn quy định tại điểm a khoản này thì nộp lệ phí trước bạ theo mức là 5%.”

Đối với trường hợp của bạn, bạn không thuộc trường hợp nêu tại điểm a và điểm b khoản 4 nêu trên nên mức thu lệ phí trước bạ đối với xe của bạn là 2%. Theo đó, mức nộp lệ phí trước bạ của bạn như sau:

Mức lệ phí trước bạ = giá tính lệ phí trước bạ X mức thu (2%)

Tuy nhiên thông tin bạn cung cấp không có tên xe nên chúng tôi không có căn cứ xác định giá tính lệ phí trước bạ của xe bạn. Do đó chúng tôi cung cấp cho bạn công thức tính ở trên. Về giá tính lệ phí trước bạ đối với loại xe bạn dựa vào Quyết định 618/QĐ-BTC.

Trên đây là tư vấn của chúng tôi về thắc mắc của bạn.

Ngoài ra bạn có thể tham khảo các bài viết sau đây:

Cách xác định lệ phí trước bạ đối với xe máy đã qua sử dụng

Đi xe không có biển số thì mức phạt như thế nào?

Trong quá trình giải quyết nếu có gì vướng mắc về Địa điểm nộp lệ phí trước bạ khi mua xe máy ở ngoài tỉnh; bạn vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được tư vấn.

luatannam