19006172

Điều khiển xe máy lấn sang làn xe ô tô bị xử phạt bao nhiêu?

Điều khiển xe máy lấn sang làn xe ô tô bị xử phạt bao nhiêu?

Tôi có điều khiển xe máy lấn sang làn xe ô tô chỗ đó có biển phân chia làn đường nên bị CSGT thổi phạt. Vậy trường hợp của tôi bị xử phạt bao nhiêu ạ? Tôi xin cảm ơn!



Lấn sang làn xeTư vấn luật giao thông:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi về cho chúng tôi. Với câu hỏi của bạn về xử phạt lỗi điều khiển xe máy lấn sang làn xe ô tô; Tổng đài tư vấn xin trả lời cho bạn như sau:

Căn cứ theo quy định tại Điểm g Khoản 3 Điều 6 Nghị định 100/2019/NĐ_CP về việc xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ quy định:

“Điều 6. Xử phạt người điều khiển xe mô tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện), các loại xe tương tự xe mô tô và các loại xe tương tự xe gắn máy vi phạm quy tắc giao thông đường bộ

3. Phạt tiền từ 400.000 đồng đến 600.000 đồng đối với người điều khiển xe thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau đây:

g) Điều khiển xe không đi bên phải theo chiều đi của mình; đi không đúng phần đường, làn đường quy định (làn cùng chiều hoặc làn ngược chiều); điều khiển xe đi qua dải phân cách cố định ở giữa hai phần đường xe chạy; điều khiển xe đi trên hè phố, trừ trường hợp điều khiển xe đi qua hè phố để vào nhà;”

Như vậy, theo quy định này thì từ ngày 01/01/2020 trường hợp điều khiển xe máy đi sai làn đường sẽ bị xử phạt tiền từ 400.000 đồng đến 600.000 đồng. 

Lấn sang làn xe

Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ: 19006172

Tóm lại, đối chiếu quy định trên, bạn điều khiển xe máy đi không đúng làn đường (lấn sang làn đường của xe ô tô nơi có biển phân chia làn đường) thì bị phạt tiền từ 400.000 đồng đến 600.000 đồng.

Trên đây à tư vấn của chúng tôi về vấn đề: Điều khiển xe máy lấn sang làn xe ô tô bị xử phạt bao nhiêu?.Ngoài ra bạn có thể tham khảo bài viết:

Phân biệt lỗi sai làn và lỗi không tuân thủ vạch kẻ đường

Có thể nộp phạt vi phạm giao thông qua bưu điện không?

Trong quá trình giải quyết nếu có vấn đề gì vướng mắc về Điều khiển xe máy lấn sang làn xe ô tô bị xử phạt bao nhiêu?, bạn vui lòng liên hệ  Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được tư vấn.

 

luatannam