19006172

Điều kiện để được cấp Giấy phép lưu hành đối với xe quá tải trọng của công ty

Điều kiện để được cấp Giấy phép lưu hành đối với xe quá tải trọng của công ty

Cho tôi hỏi công ty tôi muốn được cấp Giấy phép lưu hành đối với xe quá tải trọng của công ty thì cần đáp ứng các điều kiện gì?



Tư vấn giao thông đường bộĐiều kiện để được cấp Giấy phép lưu hành:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi đến cho chúng tôi. Về vấn đề: Điều kiện để được cấp Giấy phép lưu hành đối với xe quá tải trọng của công ty; Tổng đài tư vấn xin trả lời cho bạn như sau:

Căn cứ Khoản 1, Khoản 2 và Khoản 3 Điều 20 Thông tư 46/2015/TT-BGTVT quy định như sau:

“Điều 20. Quy định chung về cấp Giấy phép lưu hành xe quá tải trọng; xe quá khổ giới hạn; xe bánh xích; xe vận chuyển hàng siêu trường, siêu trọng trên đường bộ

1. Chỉ cấp Giấy phép lưu hành xe quá tải trọng; xe quá khổ giới hạn; xe bánh xích; xe vận chuyển hàng siêu trường, siêu trọng (sau đây gọi là Giấy phép lưu hành xe) trên đường bộ trong những trường hợp đặc biệt, khi không còn phương án vận chuyển nào khác hoặc không thể sử dụng chủng loại phương tiện giao thông cơ giới đường bộ khác phù hợp để vận chuyển trên đường bộ.

2. Cơ quan cấp Giấy phép lưu hành xe:

a) Lựa chọn tuyến đường hợp lý trên cơ sở bảo đảm an toàn giao thông và an toàn cho công trình đường bộ;

b) Không cấp Giấy phép lưu hành xe trong trường hợp chở hàng hóa vượt quá khối lượng hàng hóa chuyên chở theo thiết kế của nhà sản xuất hoặc vượt quá khối lượng hàng hóa cho phép của xe sau khi thiết kế cải tạo đã được phê duyệt và được ghi trên Giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường của xe;

3. Đối với trường hợp lưu hành xe vượt quá khả năng khai thác của đường bộ mà phải khảo sát; kiểm định hoặc gia cường đường bộ, tổ chức, cá nhân có nhu cầu lưu hành xe phải chịu trách nhiệm chi trả toàn bộ các khoản chi phí có liên quan. Cơ quan có thẩm quyền chỉ cấp Giấy phép lưu hành xe sau khi tổ chức, cá nhân đã hoàn thành các công việc nêu trên”.

Điều kiện để được cấp Giấy phép lưu hành

Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ: 19006172

Như vậy, công ty bạn muốn được cấp giấy phép lưu hành đối với xe quá tải trọng của công ty thì cần đáp ứng các điều kiện:

Giấy phép lưu hành xe chỉ được cấp trong những trường hợp đặc biệt, khi không còn phương án vận chuyển nào khác hoặc không thể sử dụng chủng loại phương tiện giao thông cơ giới đường bộ khác phù hợp để vận chuyển trên đường bộ. 

Trường hợp chở hàng hóa vượt quá khối lượng hàng hóa chuyên chở theo thiết kế của nhà sản xuất hoặc vượt quá khối lượng hàng hóa cho phép của xe sau khi thiết kế cải tạo đã được phê duyệt và được ghi trên Giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường của xe thì không được cấp Giấy phép này.

Đối với trường hợp lưu hành xe vượt quá khả năng khai thác của đường bộ mà phải khảo sát; kiểm định hoặc gia cường đường bộ, tổ chức, cá nhân có nhu cầu lưu hành xe phải chịu trách nhiệm chi trả toàn bộ các khoản chi phí có liên quan. Cơ quan có thẩm quyền chỉ cấp Giấy phép lưu hành xe sau khi tổ chức, cá nhân đã hoàn thành các công việc nêu trên.

Trên đây là tư vấn của chúng tôi về vấn đề: Điều kiện để được cấp Giấy phép lưu hành đối với xe quá tải trọng của công ty. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo các bài viết:

Xe vận chuyển hàng siêu trường vượt quá trọng tải theo Giấy phép lưu hành

Chở hàng siêu trường, siêu trọng không có Giấy phép lưu hành bị phạt thế nào?

Mọi thắc mắc xin liên quan đến vấn đề Điều kiện để được cấp Giấy phép lưu hành vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172  để được trực tiếp tư vấn, giải đáp.

luatannam