19006172

Có được kháng cáo quyết định ly hôn đồng thuận không?

Có được kháng cáo quyết định ly hôn đồng thuận không?

Có được kháng cáo quyết định ly hôn đồng thuận không? Vợ chồng của chúng tôi trước đây có mâu thuẫn với nhau nên đã làm đơn xin ly hôn đồng thuận. Vợ chồng tôi đã thỏa thuận với nhau về vấn đề tài sản chung và quyền nuôi con. Ngày hôm qua tòa đã gửi quyết định công nhận thuận tình ly hôn đến vợ và chồng. Nhưng hiện tại tôi đã suy nghĩ lại và không muốn ly hôn nữa, chồng tôi cũng vậy. Xin hỏi tôi có thể kháng cáo quyết định này không ạ ?



Kháng cáo quyết định ly hôn đồng thuậnTư vấn Hôn nhân gia đình:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới Tổng đài tư vấnTrường hợp về: không thống nhất được việc nuôi con có là ly hôn đồng thuận; Tổng đài xin trả lời cho bạn như sau:

Căn cứ theo quy định tại Điều 212 và Điều 213 Bộ luật tố tụng dân sự năm 2015:

Điều 212. Ra quyết định công nhận sự thỏa thuận của các đương sự

1. Hết thời hạn 07 ngày, kể từ ngày lập biên bản hòa giải thành mà không có đương sự nào thay đổi ý kiến về sự thỏa thuận đó thì Thẩm phán chủ trì phiên hòa giải hoặc một Thẩm phán được Chánh án Tòa án phân công phải ra quyết định công nhận sự thỏa thuận của các đương sự.

Trong thời hạn 05 ngày làm việc, kể từ ngày ra quyết định công nhận sự thỏa thuận của các đương sự, Tòa án phải gửi quyết định đó cho các đương sự và Viện kiểm sát cùng cấp.

Điều 213. Hiệu lực của quyết định công nhận sự thỏa thuận của các đương sự

1. Quyết định công nhận sự thỏa thuận của các đương sự có hiệu lực pháp luật ngay sau khi được ban hành và không bị kháng cáo, kháng nghị theo thủ tục phúc thẩm.

2. Quyết định công nhận sự thỏa thuận của các đương sự chỉ có thể bị kháng nghị theo thủ tục giám đốc thẩm nếu có căn cứ cho rằng sự thỏa thuận đó là do bị nhầm lẫn, lừa dối, đe dọa, cưỡng ép hoặc vi phạm điều cấm của luật, trái đạo đức xã hội.”

Như vậy, quyết định công nhận sử thỏa thuận của các đương sự có hiệu lực pháp luật ngay sau khi được ban hành và không bị kháng cáo, kháng nghị. Bạn chỉ có được thay đổi về việc thỏa thuận việc ly hôn đồng thuận trong thời hạn 7 ngày kể từ ngày lập biên bản hòa giải thành.

Kháng cáo quyết định ly hôn đồng thuận

Tư vấn pháp luật Hôn nhân gia đình trực tuyến 24/7: 19006172

Do đó, quyết định ly hôn của bạn đã có hiệu lực pháp luật thì vợ chồng bạn không được kháng cáo, kháng nghị theo thủ tục phúc thẩm. Vậy, nếu vợ chồng bạn không muốn quay lại với nhau thì đăng ký kết hôn lại.

Trên đây là giải đáp của chúng tôi về vấn đề: Có được kháng cáo quyết định ly hôn đồng thuận không?

Bạn có thể tham khảo thêm tại bài viết:

Mẹ giành quyền nuôi con đối với con dưới 36 tháng tuổi

Thủ tục đơn phương xin ly hôn

Mọi vấn đề, thủ tục còn vướng mắc xin bạn vui lòng liên hệ tới Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900 6172 để được tư vấn, giải đáp trực tiếp.

luatannam