19006172

Đăng ký kết hôn khi chưa đủ 18 tuổi đối với nữ

Đăng ký kết hôn khi chưa đủ 18 tuổi đối với nữ

Xin cho em hỏi về vấn đề đăng ký kết hôn khi chưa đủ 18 tuổi đối với nữ. Em và bạn trai đang có dự định kết hôn, bạn trai em đã 28 tuổi còn em sinh ngày 27/3/2001. Còn khoảng hơn 4 tháng nữa là em đủ 18 tuổi. Vậy bây giờ em và bạn trai có thể đi đăng ký kết hôn được không? Mong tổng đài tư vấn giúp em, em xin chân thành cảm ơn!



Chưa đủ 18 tuổi đối với nữTư vấn hôn nhân và gia đình:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới Tổng đài tư vấn. Đối với trường hợp của bạn về: Đăng ký kết hôn khi chưa đủ 18 tuổi đối với nữ; chúng tôi xin tư vấn cho bạn như sau:

Căn cứ theo quy định tại Điều 8 Luật hôn nhân và gia đình 2014 về điều kiện kết hôn:

“Điều 8. Điều kiện kết hôn

1. Nam, nữ kết hôn với nhau phải tuân theo các điều kiện sau đây:

a) Nam từ đủ 20 tuổi trở lên, nữ từ đủ 18 tuổi trở lên;

b) Việc kết hôn do nam và nữ tự nguyện quyết định;

c) Không bị mất năng lực hành vi dân sự;

d) Việc kết hôn không thuộc một trong các trường hợp cấm kết hôn theo quy định tại các điểm a, b, c và d khoản 2 Điều 5 của Luật này.

2. Nhà nước không thừa nhận hôn nhân giữa những người cùng giới tính.”

Như vậy, điều kiện về độ tuổi để được kết hôn là nam từ đủ 20 tuổi trở lên, nữ từ đủ 18 tuổi trở lên. Việc kết hôn khi chưa đủ độ tuổi là hành vi vi phạm pháp luật hôn nhân và gia đình hiện hành.

Đối với trường hợp của bạn: bạn sinh ngày 27/03/2001; tức là đến ngày 27/03/2019 bạn mới đủ 18 tuổi. Do đó mặc dù hiện nay bạn còn hơn 4 tháng nữa là đủ 18 tuổi thì bạn cũng không tiến hành đăng ký kết hôn được.

Kết luận

Lúc này, việc bạn muốn đăng ký kết hôn khi chưa đáp ứng được điều kiện kết hôn về độ tuổi theo quy định. Do đó, kể cả khi bạn mong muốn đăng ký kết hôn nhưng các cán bộ hộ tịch tư pháp của địa phương cũng không thể đăng ký kết hôn cho bạn vì bạn không đủ điều kiện đăng ký kết hôn theo quy định.

Chưa đủ 18 tuổi đối với nữ

Tư vấn pháp luật Hôn nhân gia đình trực tuyến 24/7: 19006172

Trêm đây là giải đáp của chúng tôi về vấn đề: Đăng ký kết hôn khi chưa đủ 18 tuổi đối với nữ.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo bài viết: 

Thủ tục đăng ký kết hôn

Đăng ký kết hôn tại nơi không đăng ký thường trú

Trong quá trình giải quyết nếu có vấn đề gì thắc mắc vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được tư vấn, giải đáp trực tiếp.

luatannam