19006172

Điều chỉnh thông tin của cá nhân trong sổ tạm trú đã cấp

Điều chỉnh thông tin của cá nhân trong sổ tạm trú đã cấp

Điều chỉnh thông tin của cá nhân trong sổ tạm trú đã cấp? Tôi đã cư trú tại quận 3, thành phố Hồ Chí Minh từ năm 2014 và được cấp sổ tạm trú tại đây. Nhưng gần đây tôi thay đổi về họ tên của mình một tên khác. Vậy nay tôi muốn điều chỉnh lại thông tin thì cần tiến hành thủ tục như thế nào?



Điều chỉnh thông tin của cá nhânTư vấn Hôn nhân và Gia đình:

Chào bạn, cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới Tổng đài tư vấn. Đối với quy định về: Điều chỉnh thông tin của cá nhân trong sổ tạm trú đã cấp; chúng tôi xin tư vấn cho bạn như sau:

1. Hồ sơ điều chỉnh thông tin cá nhân trong sổ tạm trú

Căn cứ theo quy định tại Khoản 1 Điều 18 Thông tư 35/2014/TT-BCA được dẫn chiếu sang Điều 29  Luật cư trú sửa đổi bổ sung năm 2013:

“Điều 29. Điều chỉnh những thay đổi trong sổ hộ khẩu

1. Trường hợp có thay đổi chủ hộ thì hộ gia đình phải làm thủ tục thay đổi chủ hộ. Người đến làm thủ tục phải xuất trình sổ hộ khẩu; phiếu báo thay đổi hộ khẩu, nhân khẩu; ý kiến của chủ hộ hoặc người khác trong gia đình về việc thay đổi chủ hộ.

2. Trường hợp có thay đổi về họ, tên, chữ đệm, ngày, tháng, năm sinh hoặc các thay đổi khác về hộ tịch của người có tên trong sổ hộ khẩu thì chủ hộ hoặc người có thay đổi hoặc người được uỷ quyền phải làm thủ tục điều chỉnh. Người đến làm thủ tục phải xuất trình sổ hộ khẩu, giấy khai sinh hoặc quyết định đ­ược phép thay đổi của cơ quan có thẩm quyền về đăng ký hộ tịch; nộp phiếu báo thay đổi hộ khẩu, nhân khẩu.”

Như vậy, hồ sơ bạn cần chuẩn bị gồm các giấy tờ sau:

+ Phiếu báo thay đổi hộ khẩu, nhân khẩu;

+ Sổ tạm trú;

+ Giấy khai sinh của bạn.

+ Quyết định thay đổi họ, tên, tên đệm của bạn.

Hồ sơ này bạn phải nộp cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền trong thời gian 30 ngày kể từ ngày có quyết định thay đổi về họ, tên, chữ đệm của cơ quan nhà nước có thẩm quyền

2. Nơi nộp hồ sơ điều chỉnh thông tin cá nhân trong sổ tạm trú

Căn cứ theo quy định tại Khoản 3 Điều 28 Luật cư trú sửa đổi bổ sung năm 2013 thì hồ sơ bạn phải nộp tại Công an phường nơi bạn đang tạm trú tại Quận 3, thành phố Hồ Chí Minh.

Điều chỉnh thông tin của cá nhân

Tư vấn pháp luật Hôn nhân gia đình trực tuyến 24/7: 19006172

3. Thời hạn giải quyết hồ sơ

Căn cứ theo quy định tại Khoản 3 Điều 18 Thông tư 35/2014/TT-BCA thì trong thời hạn 3 ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ hợp lệ, Công an phường sẽ điều chỉnh những thay đổi vào trong sổ tạm trú của bạn và sổ đăng ký tạm trú.

Trên đây là giải đáp của chúng tôi về vấn đề: Điều chỉnh thông tin của cá nhân trong sổ tạm trú đã cấp.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm bài viết:

Làm thế nào để đăng ký sổ tạm trú KT3

Thẩm quyền và thủ tục đăng ký tạm trú

Mọi vấn đề vướng mắc xin vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900 6172 để được tư vấn, giải đáp trực tiếp.

luatannam