19006172

Thu nhập từ tiền trúng thưởng có được coi là tài sản chung của vợ chồng

Thu nhập từ tiền trúng thưởng có được coi là tài sản chung của vợ chồng

Thu nhập từ tiền trúng thưởng có được coi là tài sản chung của vợ chồng? Vợ chồng tôi kết hôn từ năm 2005. Năm 2017, tôi có mua vé số và trúng thưởng với giá trị giải thưởng là 20.000.000 đồng. Vậy cho tôi số tiền trúng thưởng này được coi là của riêng tôi (vì tôi là người mua vé số) không? Sau này tôi ly hôn thì số tiền này có phải chia không? Mong tổng đài tư vấn giúp tôi, tôi xin cảm ơn!



Thu nhập từ tiền trúng thưởngTư vấn Hôn nhân gia đình:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới Tổng đài tư vấnTrường hợp của bạn về: Thu nhập từ tiền trúng thưởng có được coi là tài sản chung của vợ chồng; chúng tôi xin trả lời cho bạn như sau:

Căn cứ theo quy định tại Điều 33 Luật hôn nhân và gia đình năm 2014 về tài sản chung của vợ chồng:

“Điều 33. Tài sản chung của vợ chồng

1. Tài sản chung của vợ chồng gồm tài sản do vợ, chồng tạo ra, thu nhập do lao động, hoạt động sản xuất, kinh doanh, hoa lợi, lợi tức phát sinh từ tài sản riêng và thu nhập hợp pháp khác trong thời kỳ hôn nhân, trừ trường hợp được quy định tại khoản 1 Điều 40 của Luật này; tài sản mà vợ chồng được thừa kế chung hoặc được tặng cho chung và tài sản khác mà vợ chồng thỏa thuận là tài sản chung.

Quyền sử dụng đất mà vợ, chồng có được sau khi kết hôn là tài sản chung của vợ chồng, trừ trường hợp vợ hoặc chồng được thừa kế riêng, được tặng cho riêng hoặc có được thông qua giao dịch bằng tài sản riêng.”

Và căn cứ theo quy định tại Điều 9 Nghị định 126/2014/NĐ-CP:

“Điều 9. Thu nhập hợp pháp khác của vợ, chồng trong thời kỳ hôn nhân

1. Khoản tiền thưởng, tiền trúng thưởng xổ số, tiền trợ cấp, trừ trường hợp quy định tại Khoản 3 Điều 11 của Nghị định này.

2. Tài sản mà vợ, chồng được xác lập quyền sở hữu theo quy định của Bộ luật Dân sự đối với vật vô chủ, vật bị chôn giấu, bị chìm đắm, vật bị đánh rơi, bị bỏ quên, gia súc, gia cầm bị thất lạc, vật nuôi dưới nước.

3. Thu nhập hợp pháp khác theo quy định của pháp luật.”

Như vậy, tiền trúng thưởng là một trong những loại thu nhập khác trong thời kỳ hôn nhân của vợ chồng bạn nên số tiền 20.000.000 đồng đó sẽ được coi là tài sản chung của vợ chồng. 

Thu nhập từ tiền trúng thưởng

Tư vấn pháp luật Hôn nhân gia đình trực tuyến 24/7: 19006172

Nếu vợ chồng bạn ly hôn thì số tiền đó sẽ được chia đôi cho hai vợ chồng căn cứ theo quy định tại Điều 59 Luật hôn nhân và gia đình năm 2014.

Trên đây là giải đáp của chúng tôi về vấn đề: Thu nhập từ tiền trúng thưởng có được coi là tài sản chung của vợ chồng.

Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm tại các bài viết:

Nếu trong quá trình giải quyết có vấn đề gì vướng mắc bạn vui lòng liên hệ  Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900 6172 để được tư vấn, giải đáp trực tiếp.

luatannam