19006172

Quy định về lỗi không giữ khoảng cách an toàn theo pháp luật hiện hành

Quy định về lỗi không giữ khoảng cách an toàn theo pháp luật hiện hành

Quy định về lỗi không giữ khoảng cách an toàn theo pháp luật hiện hành. Em đi xe từ trong ngõ ra, đi được 10m thì xe phía sau đâm vào đuôi xe. Dù cả em và người đó đều không bị thương, xe máy cũng không hỏng hóc gì nhưng em vẫn muốn hỏi lỗi tại ai? Và xử phạt như thế nào? Em cảm ơn!



Quy định về lỗi không giữ khoảng cách an toànTư vấn giao thông đường bộ:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới Tổng đài tư vấn. Đối với trường hợp quy định về lỗi không giữ khoảng cách an toàn của bạn; chúng tôi xin tư vấn cho bạn như sau:

Thứ nhất, về vấn đề giữ khoảng cách an toàn khi tham gia giao thông

Căn cứ theo khoản 1 Điều 12 Luật giao thông đường bộ năm 2008 quy định :

“Điều 12. Tốc độ xe và khoảng cách giữa các xe

1. Người lái xe, người điều khiển xe máy chuyên dùng phải tuân thủ quy định về tốc độ xe chạy trên đường và phải giữ một khoảng cách an toàn đối với xe chạy liền trước xe của mình; ở nơi có biển báo “Cự ly tối thiểu giữa hai xe” phải giữ khoảng cách không nhỏ hơn số ghi trên biển báo“. 

Như vậy, khi tham gia giao thông thì người điều khiển phương tiện giao thông ở phía sau phải giữ một khoảng cách an toàn với xe ở phía trước. Nếu xe phía sau không giữ một khoảng cách an toàn với xe của bạn thì va chạm xe phía sau là bên có lỗi.

Thứ hai, về vấn đề lỗi không giữ khoảng cách an toàn theo pháp luật hiện hành

Căn cứ Điểm c Khoản 1 Điều 6 Nghị định 100/2019/NĐ-CP quy định như sau:

“Điều 6. Xử phạt người điều khiển, người ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện), các loại xe tương tự xe mô tô và các loại xe tương tự xe gắn máy vi phạm quy tắc giao thông đường bộ

1. Phạt tiền từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng đối với một trong các hành vi vi phạm sau đây:

c) Không giữ khoảng cách an toàn để xảy ra va chạm với xe chạy liền trước hoặc không giữ khoảng cách theo quy định của biển báo hiệu “Cự ly tối thiểu giữa hai xe”;”

Quy định về lỗi không giữ khoảng cách an toàn

 

Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ: 19006172

Theo đó, người điều khiển xe máy phía sau không giữ khoảng cách an toàn để xảy ra va chạm (tức là không xảy ra thiệt hại về tài sản hay sức khỏe, tính mạng) thì bị phạt tiền từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng.

Trên đây là tư vấn của chúng tôi về vấn đề: Quy định về lỗi không giữ khoảng cách an toàn theo pháp luật hiện hành

Ngoài ra bạn có thể tham khảo bài viết :

Phân biệt các lỗi về không giữ khoảng cách an toàn

Mức phạt ô tô không giữ khoảng cách an toàn khi chạy trên đường cao tốc

Mọi thắc mắc liên quan đến Quy định về lỗi không giữ khoảng cách an toàn theo pháp luật hiện hành, xin vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được trực tiếp tư vấn, giải đáp.

luatannam