19006172

Quy định về thời hạn cấp đổi giấy phép lái xe do quân đội cấp

Quy định về thời hạn cấp đổi giấy phép lái xe do quân đội cấp

Quy định về thời hạn cấp đổi giấy phép lái xe do quân đội cấp: Tôi có bằng lái xe hạng B1 được cấp trong quân đội, bây giờ tôi đã ra quân được 1 tháng rồi thì có thể đổi bằng B1 đấy sang bằng dân sự được không ạ! Có quy định về thời hạn để tôi được đổi bằng không hay bao giờ có nhu cầu thì tôi mới đổi cũng được ạ!



Tư vấn giao thông đường bộCấp đổi giấy phép lái xe do quân đội cấp:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới Tổng đài tư vấn. Với vấn đề Quy định về thời hạn cấp đổi giấy phép lái xe do quân đội cấp, chúng tôi xin tư vấn cho bạn như sau:

Thứ nhất, quy định về cấp đổi giấy phép lái xe

Căn cứ điểm d khoản 5 Điều 37 Thông tư 12/2017/TT-BGTVT quy định như sau:

“Điều 37. Đổi giấy phép lái xe

5. Đối tượng được đổi giấy phép lái xe:

d) Người có giấy phép lái xe quân sự còn thời hạn sử dụng khi thôi phục vụ trong quân đội (phục viên, xuất ngũ, chuyển ngành, nghỉ hưu, chấm dứt hp đồng lao động trong các doanh nghiệp quốc phòng…), nếu có nhu cầu được đổi giấy phép lái xe.”

Như vậy, người có giấy phép lái xe quân sự còn thời hạn sử dụn khi thôi phục vụ trong quân đội nếu có nhu cầu thì được đổi giấy phép lái xe. Trường hợp bạn được cấp bằng lái xe B1 trong quân đội, nay ra quân và có nhu cầu đổi thì được cấp đổi.

Thứ hai, quy định về thời hạn

Căn cứ điểm c khoản 6 Điều 37 Thông tư 12/2017/TT-BGTVT quy định như sau:

“6. Không đổi giấy phép lái xe đối với các trường hợp sau:

c) Quyết định ra quân tính đến ngày làm thủ tục đổi quá thời hạn 06 tháng đối với giấy phép lái xe quân sự do Bộ Quốc phòng cấp.”

Theo đó, có quy định về thời hạn đổi giấy phép lái xe. Cụ thể, bạn phải yêu cầu đổi giấy phép lái xe không quá thời hạn 06 tháng tính từ ngày quyết định ra quân đến ngày làm thủ tục đổi. Vì vậy, bạn không thể cấp đổi bất cứ lúc nào khi có nhu cầu được.

Cấp đổi giấy phép lái xe do quân đội cấp

Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ: 19006172

Tóm lại, có thể đổi bằng được cấp trong quân đội sang bằng dân sự sau khi ra quân. Thời hạn cấp đổi cũng được quy định. Cụ thể, quyết định ra quân tính đến ngày làm thủ tục đổi không quá thời hạn 06 tháng mới được cấp đổi.

Trên đây là giải đáp của chúng tôi về vấn đề Cấp đổi giấy phép lái xe do quân đội cấp của bạn. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo bài viết:

Thủ tục cấp đổi giấy phép tập lái xe quân sự do hết thời hạn sử dụng

Quy định về cấp đổi giấy phép lái xe do ngành Công an cấp khi nghỉ hưu

Mọi thắc mắc về vấn đề Cấp đổi giấy phép lái xe do quân đội cấp vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được tư vấn.

luatannam