19006172

Sau khi ly hôn, vợ không cho thăm con

Sau khi ly hôn, vợ không cho thăm con

Xin cho tôi hỏi về vấn đề vợ không cho thăm con. Tôi và vợ ly hôn được 2 năm, lúc đó con gái tôi còn nhỏ nên được Tòa xử cho ở với mẹ. Sau đó tôi lấy vợ khác nhưng hàng tháng vẫn đến đưa tiền cấp dưỡng nuôi con cho vợ cũ. Tuy nhiên 1 năm trở lại đây cô ấy không cho tôi thăm hay gặp mặt con nữa. Mỗi lần tôi hẹn đến đưa con đi chơi cô ấy đều từ chối rằng con phải đi học thêm, đi chơi nhà họ hàng. Một lần tôi làm căng lên thì cô ấy bảo do tôi đã có gia đình mới nên cô ấy không muốn tôi liên quan gì tới con nữa. Anh/chị tư vấn giúp tôi phải làm sao bây giờ?


Bài viết liên quan:


vợ không cho thăm conTư vấn Hôn nhân và Gia đình:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới Tổng đài tư vấn. Trường hợp vợ không cho thăm con, chúng tôi xin trả lời cho bạn như sau:

Theo quy định tại  khoản 3 Điều 82 Luật Hôn nhân và Gia đình năm 2014 có quy định:” Sau khi ly hôn, người không trực tiếp nuôi con có quyền, nghĩa vụ thăm nom con mà không ai được cản trở.

Cha, mẹ không trực tiếp nuôi con lạm dụng việc thăm nom để cản trở hoặc gây ảnh hưởng xấu đến việc trông nom, chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục con thì người trực tiếp nuôi con có quyền yêu cầu Tòa án hạn chế quyền thăm nom con của người đó.”

Như vậy, sau khi ly hôn, bạn có quyền được thăm nom con của bạn mà không ai có quyền cản trở. Về mặt pháp lí, bạn và vợ không còn mối quan hệ vợ chồng tuy nhiên giữa bạn vẫn là cha đẻ của con, vẫn có quyền cũng như nghĩa vụ giữa cha và con. Vợ bạn không có quyền ngăn cản bạn thực hiện quyền thăm nom của bạn với con. 

Theo quy định tại Điều 53 Nghị định 167/2013/NĐ-CP ngày 12/11/2013 của Chính phủ quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực an ninh, trật tự, an toàn xã hội, phòng chống tệ nạn xã hội, phòng cháy và chữa cháy, phòng chống bạo lực gia đình thì:

“Hành vi ngăn cản việc thực hiện quyền, nghĩa vụ trong quan hệ gia đình giữa ông, bà và cháu; giữa cha, mẹ và con; giữa vợ và chồng; giữa anh, chị, em với nhau:

Phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 100.000 đồng đến 300.000 đồng đối với hành vi ngăn cản quyền thăm nom, chăm sóc giữa ông, bà và cháu; giữa cha, mẹ và con, trừ trường hợp cha mẹ bị hạn chế quyền thăm nom con theo quyết định của tòa án; giữa vợ và chồng; giữa anh, chị, em với nhau”.

vợ không cho thăm con

Tư vấn pháp luật Hôn nhân gia đình trực tuyến 24/7: 19006172

Như vậy

Nếu như bạn không lạm dụng việc thăm nom con để cản trở hoặc gây ảnh hưởng xấu đến việc trông nom, chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục con thì bạn có thể báo với chính quyền, cơ quan công an cấp xã nơi vợ bạn cư trú về hành vi ngăn cản việc trông nom con cái của bạn để họ có thể can thiệp giải quyết.

Trên đây là giải đáp về vấn đề: Sau khi ly hôn, vợ không cho thăm con.

Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm tại các bài viết:

Nguyên tắc chia tài sản khi ly hôn

Làm sao để được quyền nuôi con khi ly hôn

Mọi vấn đề vướng mắc xin vui lòng liên hệ tới Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900 6172 để được trực tiếp tư vấn, giải đáp.

luatannam