19006172

Thủ tục cấp đăng ký và biển số xe đối với xe máy mua mới

Thủ tục cấp đăng ký và biển số xe đối với xe máy mua mới

Tôi có chiếc xe máy mua mới thì tôi cần làm những thủ tục gì để được cấp đăng ký và biển số xe. Tôi định đăng ký ở quê tôi là Quảng Bình. Tôi xin cảm ơn



biển số xe đối với xe máy mua mớiTư vấn luật giao thông:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi cho chúng tôi. Về thủ tục đăng ký biển số xe đối với xe máy mua mới, Tổng đài tư vấn xin tư vấn như sau:

Căn cứ quy định tại Điều 7, Điều 8, điểm a khoản 1 Điều 9 và Điều 10 Thông tư 15/2014/TT-BCA quy định các loại giấy tờ của chủ xe và xe như sau:

“Điều 7. Hồ sơ đăng ký xe

Hồ sơ đăng ký xe gồm:

1. Giấy khai đăng ký xe.

2. Giấy tờ của chủ xe.

3. Giấy tờ của xe.”

Như vậy, đối chiếu với Điều 8, Điều 9, Điều 10 Thông tư 15/2014/TT-BCA thì hồ sơ để được cấp đăng ký và biển số xe như sau:

+ Giấy khai đăng ký xe: Chủ xe có trách nhiệm kê khai đầy đủ các nội dung quy định trong giấy khai đăng ký xe (theo mẫu số 02 ban hành kèm theo Thông tư số 15/2014/TT-BCA)

+ Giấy tờ của chủ xe:

Chủ xe là người Việt Nam, xuất trình một trong những giấy tờ sau:

  • Chứng minh nhân dân. Trường hợp chưa được cấp Chứng minh nhân dân hoặc nơi đăng ký thường trú ghi trong Chứng minh nhân dân không phù hợp với nơi đăng ký thường trú ghi trong giấy khai đăng ký xe thì xuất trình Sổ hộ khẩu hoặc;
  • Giấy giới thiệu của thủ trưởng cơ quan, đơn vị công tác, kèm theo Giấy chứng minh Công an nhân dân; Giấy chứng minh Quân đội nhân dân (theo quy định của Bộ Quốc phòng).

Trường hợp không có Giấy chứng minh Công an nhân dân, Giấy chứng minh Quân đội nhân dân thì phải có giấy xác nhận của thủ trưởng cơ quan, đơn vị công tác.

+ Giấy tờ của xe bao gồm:

  • Chứng từ chuyển quyền sở hữu xe : Hợp đồng mua bán, cho, tặng hoặc hợp đồng mua bán theo quy định của pháp luật hoặc hóa đơn bán hàng theo quy định của Bộ Tài chính;
  • Chứng từ lệ phí trước bạ xe
  • Chứng từ nguồn gốc xe

biển số xe đối với xe máy mua mới

Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ: 19006172

Thứ hai, về địa điểm đăng ký và cấp biển số xe

Khoản 2 Điều 3 Thông tư 15/2014/TT-BCA quy định như sau:

“3. Công an huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh (sau đây viết gọn là Công an cấp huyện) đăng ký, cấp biển số xe mô tô, xe gắn máy, xe máy điện và các loại xe có kết cấu tương tự xe nêu trên của cơ quan, tổ chức, cá nhân trong nước có trụ sở hoặc cư trú tại địa phương mình (trừ các loại xe của cơ quan, tổ chức, cá nhân quy định tại khoản 1, khoản 2 Điều này).”

Như vậy, đối với trường hợp của bạn, bạn cần lập 01 bộ hồ sơ gồm các giấy tờ nêu trên đến Công an cấp huyện để đăng ký, cấp biển số xe.

Trên đây là tư vấn của chúng tôi về thủ tục xin cấp đăng ký và biển số xe đối với xe máy mua mới. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm bài viết:

Cách xác định mức thuế, phí đăng ký xe và biển số khi mua xe máy

Không làm thủ tục đăng ký sang tên xe máy có bị phạt không?

Mọi thắc mắc liên quan đến Thủ tục cấp đăng ký và biển số xe đối với xe máy mua mới , xin vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172  để được trực tiếp tư vấn, giải đáp.

luatannam