19006172

Thủ tục cấp lại hồ sơ gốc bằng lái xe theo quy định của pháp luật

Thủ tục cấp lại hồ sơ gốc bằng lái xe theo quy định của pháp luật

Tôi sắp tới vào làm một cơ quan trong quân đội thì được yêu cầu cung cấp hồ sơ gốc bằng lái xe A1 của tôi hiện nay. Tuy nhiên do đã thi bằng lái lâu rồi nên tôi không còn giữ hồ sơ gốc nữa. Vậy tôi có thể cấp lại hồ sơ gốc bằng lái xe không? Thủ tục thế nào? Tôi xin cảm ơn



Cấp lại hồ sơ gốc bằng lái xeTư vấn giao thông đường bộ:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới Tổng đài tư vấn. Đối với trường hợp của bạn: Thủ tục cấp lại hồ sơ gốc bằng lái xe hạng A1; tổng đài xin tư vấn cho bạn như sau

Căn cứ Khoản 8 Điều 36 Thông tư 12/2017/TT-BGTVT quy định:

“Điều 36: Cấp lại giấy phép lái xe

8. Người có giấy phép lái xe còn thời hạn sử dụng, nhưng không còn hồ sơ gốc, có tên trong hồ sơ của cơ quan quản lý sát hạch, nếu có nhu cầu được lập lại hồ sơ gốc.

Người lái xe lập 01 bộ hồ sơ, gửi trực tiếp tại Tổng cục Đường bộ Việt Nam hoặc Sở Giao thông vận tải (nơi đã cấp giấy phép lái xe). Hồ sơ bao gồm:

a) Đơn đề nghị theo mẫu quy định tại Phụ lục 19 ban hành kèm theo Thông tư này;

b) Bản sao giấy phép lái xe, giấy chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân hoặc hộ chiếu còn thời hạn.

Cơ quan cấp giấy phép lái xe kiểm tra, xác nhận và đóng dấu, ghi rõ: số, hạng giấy phép lái xe được cấp, ngày sát hạch (nếu có), tên cơ sở đào tạo (nếu có) vào góc trên bên phải đơn đề nghị và trả cho người lái xe tự bảo quản để thay hồ sơ gốc.”

Cấp lại hồ sơ gốc bằng lái xe

Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ: 19006172

Như vậy, trường hợp bạn còn giấy phép A1 nhưng không còn hồ sơ gốc mà có tên trong hồ sơ của cơ quan quản lý sát hạch thì có thể làm hồ sơ xin cấp lại hồ sơ gốc bằng lái xe hạng A1.

Đối với trường hợp này, hồ sơ xin cấp lại hồ sơ gốc gồm:

– Đơn đề nghị theo mẫu quy định tại Phụ lục 19 ban hành kèm theo Thông tư 12/2017/TT-BGTVT.

– Bản sao giấy phép lái xe hạng A1, giấy chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân hoặc hộ chiếu còn thời hạn của bạn.

Bạn cần lập 01 bộ hồ sơ, gửi trực tiếp tại Tổng cục Đường bộ Việt Nam hoặc Sở Giao thông vận tải nơi đã cấp giấy phép lái xe. Thời hạn giải quyết là 2 tháng kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ.

Cơ quan cấp giấy phép lái xe kiểm tra, xác nhận và đóng dấu, ghi rõ: số, hạng giấy phép lái xe được cấp, ngày sát hạch (nếu có), tên cơ sở đào tạo (nếu có) vào góc trên bên phải đơn đề nghị và trả cho người lái xe tự bảo quản để thay hồ sơ gốc.

Ngoài ra bạn có thể tham khảo bài viết:

Thủ tục cấp lại hồ sơ gốc Giấy phép lái xe ô tô hạng B2 khi bị mất

Mất hồ sơ gốc có cấp lại được bằng lái xe máy không?

Mọi thắc mắc liên quan đến vấn đề giao thông, bạn vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được trực tiếp tư vấn, giải đáp.

luatannam