19006172

Thủ tục đăng ký biến động khi tiến hành sáp nhập hai công ty

Thủ tục đăng ký biến động khi tiến hành sáp nhập hai công ty

Thủ tục đăng ký biến động khi tiến hành sáp nhập hai công ty? Tôi có một công ty sản xuất xi măng và công ty đang có tài sản là một mảnh đất. Nay công ty tôi sáp nhập với một công ty X. Vậy thủ tục đăng ký thay đổi chủ sở hữu mảnh đất nói trên tiến hành như thế nào?



Tiến hành sáp nhập hai công tyTư vấn pháp luật đất đai:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi đến Tổng đài tư vấnVới trường hợp về: Thủ tục đăng ký biến động khi tiến hành sáp nhập hai công ty; tổng đài xin tư vấn như sau:

Thủ tục đăng ký biến động khi sáp nhập công ty

Căn cứ theo quy định tại Điều 84 Nghị định 43/2014/NĐ-CP thì thủ tục đăng ký biến động do tiến hành sáp nhập công ty như sau:

+ Bước 1: Bạn nộp hồ sơ đăng ký biến động cho Văn phòng đăng ký đất đai cấp huyện nơi có đất.

+ Bước 2: Văn phòng đăng ký đất đai có trách nhiệm kiểm tra hồ sơ, nếu phù hợp quy định của pháp luật thì thực hiện các công việc sau đây:

  • Trích đo địa chính thửa đất đối với trường hợp chưa có bản đồ địa chính, chưa trích đo địa chính thửa đất hoặc nhận quyền sử dụng một phần thửa đất đã cấp Giấy chứng nhận;
  • Gửi thông tin địa chính đến cơ quan thuế để xác định nghĩa vụ tài chính đối với trường hợp phải thực hiện nghĩa vụ tài chính theo quy định và thông báo thu nghĩa vụ tài chính;
  • Xác nhận vào Giấy chứng nhận đã cấp; trường hợp phải cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất theo quy định thì lập hồ sơ trình cơ quan có thẩm quyền cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất nếu có nhu cầu;
  • Cập nhật, chỉnh lý biến động vào hồ sơ địa chính, cơ sở dữ liệu đất đai; trao Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất cho người được cấp hoặc gửi Ủy ban nhân dân cấp xã để trao đối với trường hợp nộp hồ sơ tại cấp xã.

+Bước 3: Văn phòng đăng ký đất đai trao giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho bạn.

Về hồ sơ đăng ký biến động

Theo Khoản 5 Điều 9 Thông tư 24/2014/TT-BTNMT hồ sơ bao gồm các loại giấy tờ sau:

+ Đơn đăng ký biến động đất đai, tài sản gắn liền với đất theo Mẫu số 09/ĐK;

+ Bản gốc Giấy chứng nhận đã cấp;

+ Quyết định sáp nhập theo quy định của pháp luật doanh nghiệp.

+ Hợp đồng hoặc văn bản thỏa thuận phân chia hoặc hợp nhất hoặc chuyển giao quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất của tổ chức trong trường hợp chia, tách, hợp nhất, sáp nhập tổ chức, chuyển đổi công ty.

Tiến hành sáp nhập hai công ty

 Tổng đài tư vấn đất đai trực tuyến 24/7: 19006172

Về thời hạn giải quyết hồ sơ: thời hạn giải quyết hồ sơ này là không quá 10 ngày (theo điểm d Khoản 2 Điều 61 Nghị định 43/2014/NĐ-CP sửa đổi bởi Khoản 40 Điều 2 Nghị định 01/2017/NĐ-CP).

Trên đây là giải đáp của chúng tôi về vấn đề: Thủ tục đăng ký biến động khi tiến hành sáp nhập hai công ty.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm bài viết: 

Đăng ký biến động khi xây dựng trang trại trên đất nông nghiệp

Thẩm quyền giao đất, cho thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất

Trong quá trình giải quyết nếu có vấn đề gì vướng mắc bạn vui lòng liên hệ tới Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900 6172 để được tổng đài tư vấn.

luatannam