19006172

Thủ tục đăng ký khai sinh tại khu vực biên giới

Tôi ở xã Thạch An tỉnh Cao Bằng, vợ tôi người Trung Quốc, ở xã giáp với xã tôi. Tôi muốn đăng ký khai sinh cho con (sinh tại Cao Bằng), vậy cần những giấy tờ nào và thủ tục đăng ký thế nào? Tôi cảm ơn !



đăng ký khai sinhTư vấn hôn nhân và gia đình:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới Tổng đài tư vấn. Đối với trường hợp của bạn, chúng tôi xin được tư vấn như sau:

Theo quy định tại Điều 17 Nghị định 123/2015/NĐ-CP ngày tháng 11 năm 2015 quy định chi tiết một số điều của Luật Hộ tịch về đăng ký khai sinh, kết hôn, quản lý và sử dụng Sổ hộ tịch trong giai đoạn Cơ sở dữ liệu hộ tịch điện tử

Điều 17: Đăng ký khai sinh

1. Ủy ban nhân dân xã khu vực biên giới đăng ký khai sinh cho trẻ sinh ra tại Việt Nam có cha hoặc mẹ là công dân Việt Nam thường trú tại địa bàn xã đó còn mẹ hoặc cha là công dân nước láng giềng thường trú tại đơn vị hành chính tương đương cấp xã của Việt Nam tiếp giáp với xã ở khu vực biên giới của Việt Nam nơi công dân Việt Nam thường trú.

2. Người yêu cầu đăng ký khai sinh xuất trình giấy tờ theo quy định tại Khoản 1 Điều 2 của Nghị định này và nộp các giấy tờ sau đây:

a) Giấy tờ theo quy định tại khoản 1 Điều 16 Luật hộ tịch ;

b) Văn bản thỏa thuận của cha, mẹ về việc chọn quốc tịch cho con theo quy định tại khoản 1 Điều 36 của Luật hộ tịch 

c) Bản sao giấy tờ chứng minh nhân thân, chứng minh nơi thường trú khu vực biên giới của công dân nước láng giềng.

3. Thủ tục đăng ký khai sinh được thực hiện theo quy định tại khoản 2 Điều 16 của Luật hộ tịch nội dung đăng ký khai sinh được xác định theo quy định tại Khoản 1 Điều 4 của Nghị định này.”

đăng ký khai sinh

  Tư vấn pháp luật Hôn nhân gia đình trực tuyến 24/7: 19006172

Như vậy, bạn là công dân Việt Nam thường trú ở  xã thuộc khu vực biên giới, vợ bạn là công dân Trung Quốc thường trú tiếp giáp với xã bạn nên khi đăng ký khai sinh cho con, bạn cần xuất trình những giấy tờ sau:

1.Một trong các giy tờ là hộ chiếu, chng minh nhân dân, thẻ căn cước công dân hoặc giấy tờ khác có dán ảnh và thông tin cá nhân do cơ quan có thẩm quyền cấp, còn giá trị sử dụng để chứng minh về nhân thân.

2.Tờ khai theo mẫu quy định và giấy chứng sinh.Trường hợp không có giấy chứng sinh thì nộp văn bản của người làm chứng xác nhận về việc sinh; nếu không có người làm chứng thì phải có giấy cam đoan về việc sinh;

3.Bản sao giấy tờ chứng minh nhân thân, chứng minh nơi thường trú khu vực biên giới của công dân nước láng giềng.

   – Bạn xuất trình giấy tờ nêu trên khi đến đăng ký khai sinh tại Ủy ban nhân dân xã Thạch An, Cao Bằng

   – Sau khi nhận được đủ giấy tờ nêu trên, nếu thấy thông tin khai sinh đầy đủ và phù hợp, công chức tư pháp – hộ tịch ghi nội dung khai sinh vào Sổ hộ tịch; cập nhật vào Cơ sở dữ liệu hộ tịch điện tử, Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư để lấy Số định danh cá nhân.

     Công chức tư pháp – hộ tịch và người đi đăng ký khai sinh cùng ký tên vào Sổ hộ tịch. Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp xã cấp Giấy khai sinh cho người được đăng ký khai sinh.

Bạn cũng có thể tham khảo thêm bài viết : Cơ quan có thẩm quyền đăng ký khai sinh

Mọi vấn đề, thủ tục còn vướng mắc xin vui lòng liên hệ tới Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900 6172 để được tư vấn, giải đáp trực tiếp.

luatannam