19006172

Thủ tục đổi biển số xe khi xe không đăng ký chính chủ như thế nào?

Thủ tục đổi biển số xe khi xe không đăng ký chính chủ như thế nào?

Thủ tục đổi biển số xe khi xe không đăng ký chính chủ như thế nào? Xe của tôi sau quá trình sử dụng lâu năm. Biển bị gãy, hỏng nhưng đăng ký xe không phải là chính chủ mà do tôi mua lại. Tôi đang thắc mắc về vấn đề làm lại biển số. Mong tổng đài có thể giải đáp giúp. Biển số của tôi là biển 4 số. Xin cảm ơn tổng đài.



Thủ tục đổi biển số xeTư vấn luật giao thông:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi cho chúng tôi về vấn đề Thủ tục đổi biển số xe. Với vấn đề này, Tổng đài tư vấn xin tư vấn cho bạn như sau:

Thứ nhất, quy định về đổi biển số xe

Căn cứ khoản 2, khoản 3, khoản 4 Điều 14 và khoản 1 Điều 9 Thông tư 15/2014/TT-BCA quy định như sau:

“Điều 14. Đổi lại giấy chứng nhận đăng ký xe, biển số xe

2. Các trường hợp phải đổi lại biển số xe: Biển số bị mờ, gẫy, hỏng.

3. Thủ tục đổi lại giấy chứng nhận đăng ký xe, biển số xe

a) Giấy khai đăng ký xe (mẫu số 02 ban hành kèm theo Thông tư này).

b) Các giấy tờ theo quy định tại Điều 9 Thông tư này.

c) Nộp lại giấy chứng nhận đăng ký xe (trường hợp đổi giấy chứng nhận đăng ký xe) hoặc biển số xe (trường hợp đổi biển số xe)….

Khi làm thủ tục đổi lại giấy chứng nhận đăng ký xe, biển số xe, không phải mang xe đến kiểm tra (trừ xe cải tạo, xe thay đổi màu sơn), nhưng chủ xe phải nộp bản cà số máy, số khung của xe theo quy định.

4. Khi đổi lại giấy chứng nhận đăng ký xe, biển số xe thì giữ nguyên biển số. Trường hợp xe đang sử dụng biển 3 số hoặc 4 số hoặc khác hệ biển thì đổi sang biển 5 số theo quy định.”

Bên cạnh đó tại Điều 9 Thông tư số 15/2014/TT-BCA có quy định:

“Điều 9. Giấy tờ của chủ xe

1. Chủ xe là người Việt Nam, xuất trình một trong những giấy tờ sau:

a) Chứng minh nhân dân. Trường hợp chưa được cấp Chứng minh nhân dân hoặc nơi đăng ký thường trú ghi trong Chứng minh nhân dân không phù hợp với nơi đăng ký thường trú ghi trong giấy khai đăng ký xe thì xuất trình Sổ hộ khẩu.

b) Giấy giới thiệu của thủ trưởng cơ quan, đơn vị công tác, kèm theo Giấy chứng minh Công an nhân dân; Giấy chứng minh Quân đội nhân dân (theo quy định của Bộ Quốc phòng).

Trường hợp không có Giấy chứng minh Công an nhân dân, Giấy chứng minh Quân đội nhân dân thì phải có giấy xác nhận của thủ trưởng cơ quan, đơn vị công tác.

c) Thẻ học viên, sinh viên học theo hệ tập trung từ 2 năm trở lên của các trường trung cấp, cao đẳng, đại học, học viện; giấy giới thiệu của nhà trường”Thủ tục đổi biển số xe

Tổng đài tư vấn trực tuyến Luật giao thông đường bộ 24/7: 1900.6172

Như vậy, theo quy định này thì chỉ có chủ xe mới được làm thủ tục để cấp lại biển số xe. Do đó, trường hợp bạn mua xe cũ nhưng biển số xe bị gãy hỏng, đồng thời chưa làm thủ tục sang tên xe thì nếu bạn muốn được cấp lại biển số xe bạn phải nhờ người đang đứng tên đăng ký xe làm thủ tục ủy quyền (có công chứng). Sau đó cầm giấy ủy quyền này cùng CMND của bạn để đi làm lại biển số xe (đứng tên chủ cũ) theo thủ tục trên.

Trên đây là toàn bộ giải đáp của chúng tôi về  Thủ tục đổi biển số xe. Ngoài ra bạn có thể tham khảo bài viết:

Xử phạt trong trường hợp xe máy chưa làm thủ tục sang tên

Quy định pháp luật về hồ sơ cấp lại biển số xe ô tô khi bị mất

Mọi thắc mắc liên quan đến Thủ tục đổi biển số xe vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được trực tiếp tư vấn, giải đáp.

 

luatannam