19006172

Thủ tục ly hôn khi sống chung với nhau như vợ chồng

Sống chung với nhau như vợ chồng

Tôi chung sống với chồng được hơn 20 năm nhưng không có ngày hạnh phúc. Lúc nào tôi cũng sống trong đau khổ và tủi nhục bởi chồng bê tha luôn chửi bới đánh đập tôi. Đến nay tôi muốn giải phóng cho chính mình và kết hôn với người nước ngoài (tôi và chồng bây giờ không có đăng kí kết hôn mà chỉ sống chung với nhau như vợ chồng). Tất cả tài sản tôi không cần lấy thứ gì. Vậy tôi phải làm những gì để được hợp pháp thưa luật sư.



Tư vấn Hôn nhân gia đình:sống chung với nhau như vợ chồng

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới Tổng đài tư vấnVề vấn đề thủ tục ly hôn khi sống chung với nhau như vợ chồng, chúng tôi xin trả lời cho bạn như sau:

Căn cứ vào Điều 53 Luật hôn nhân và gia đình năm 2014 quy định:

1. Tòa án thụ lý đơn yêu cầu ly hôn theo quy định của pháp luật về tố tụng dân sự.

2. Trong trường hợp không đăng ký kết hôn mà có yêu cầu ly hôn thì Tòa án thụ lý và tuyên bố không công nhận quan hệ vợ chồng theo quy định tại khoản 1 Điều 14 của Luật này; nếu có yêu cầu về con và tài sản thì giải quyết theo quy định tại Điều 15 và Điều 16 của Luật này.

Theo quy định trên, Tòa án sẽ thụ lý đơn yêu cầu giải quyết ly hôn theo quy định của pháp luật tố tụng dân sự. Trường hợp hai bên không đăng ký kết hôn và có yêu cầu ly hôn thì Tòa án sẽ thụ lý đơn và tuyên bố không công nhận quan hệ vợ chồng.

Kết luận

Do đó, trong trường hợp này, hai bạn không đăng ký kết hôn mà không tranh chấp gì về tài sản hay quyền nuôi con thì không phải làm thủ tục yêu cầu không công nhận quan hệ hôn nhân. Vì vậy, bạn có thể kết hôn với người khác bởi về mặt pháp lý, bạn vẫn là người độc thân.

sống chung với nhau như vợ chồng

Tư vấn pháp luật Hôn nhân gia đình trực tuyến 24/7: 19006172

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo bài viết sau:

Hồ sơ đăng ký kết hôn với người nước ngoài

Trình tự, thủ tục đăng ký kết hôn với người nước ngoài tại Việt Nam

Trên đây là quy định của pháp luật về thủ tục ly hôn khi sống chung với nhau như vợ chồng. Mọi vấn đề, thủ tục còn vướng mắc xin vui lòng liên hệ tới Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900 6172 để được tư vấn, giải đáp trực tiếp.

luatannam