19006172

Xe có trọng tải 1 tấn có cần xin cấp phù hiệu xe tải hay không?

Xe có trọng tải 1 tấn có cần xin cấp phù hiệu xe tải hay không?

Nhà tôi có đăng ký hộ kinh doanh. Tôi vừa mua 1 xe dùng để chở thức ăn chăn nuôi gia súc vì nhà có nuôi gia súc để bán. Xin hỏi xe đó 1 tấn thì có cần xin cấp phù hiệu xe tải hay không?



Cấp phù hiệu xe tảiTư vấn giao thông đường bộ:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi cho chúng tôi. Với câu hỏi của bạn về cấp phù hiệu xe tải; Tổng đài tư vấn xin trả lời cho bạn như sau:

Căn cứ khoản 1 và khoản 5 Điều 36 Nghị định 10/2020/NĐ-CP quy định:

“Điều 36. Hiệu lực thi hành

1. Nghị định này có hiệu lực thi hành từ ngày 01 tháng 4 năm 2020.

5. Giấy phép kinh doanh vận tải bằng xe ô tô, phù hiệu đã được cấp cho đơn vị và xe ô tô vận tải hàng hóa thuộc đối tượng kinh doanh vận tải không thu tiền trực tiếp theo quy định tại Nghị định số 86/2014/NĐ-CP ngày 10 tháng 9 năm 2014 của Chính phủ quy định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô không còn giá trị sử dụng; các đơn vị và phương tiện nêu trên không thuộc đối tượng phải cấp Giấy phép kinh doanh vận tải bằng xe ô tô, phù hiệu từ ngày Nghị định này có hiệu lực thi hành.”

Như vậy, theo quy định trên, trường hợp xe ô tô của bạn dùng để chở hàng hóa của gia đình để phục vụ việc buôn bán thuộc trường hợp kinh doanh vận tải hàng hóa không thu tiền trực tiếp. Theo đó, kể từ ngày 01/04/2020 thì xe của gia đình bạn không thuộc đối tượng phải gắn phù hiệu.

Cấp phù hiệu xe tải

Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ: 19006172

Và theo Công văn 6675/ BGTVT-BT thì đơn vị kinh doanh vận tải không thu tiền trực tiếp sử dụng phương tiện có khối lượng hàng chuyên chở cho phép tham gia giao thông dưới 10 tấn để vận chuyển hàng hóa và có số lượng dưới 05 xe không thuộc đối tượng phải cấp Giấy phép kinh doanh vận tải bằng xe ô tô, phù hiệu và gắn thiết bị giám sát hành trình. Trường hợp này của bạn không cần xin cấp phù hiệu xe tải và không phải gắn thiết bị giám sát hành trình.

Kết luận:

Tóm lại, trường hợp này của bạn không thuộc đối tượng cấp Giấy phép kinh doanh vận tải và cấp phù hiệu xe tải.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm bài viết:

Bị tạm giữ xe mà không lập biên bản có trái luật?

Trễ hẹn lên giải quyết vi phạm giao thông có bị tịch thu phương tiện không?

Trong quá trình giải quyết nếu có gì vướng mắc về vấn đề Xe có trọng tải 1 tấn có cần xin cấp phù hiệu xe tải hay không? bạn vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ 24/7: 1900 6172 để được tư vấn.

luatannam