19006172

Xe tải có khối lượng chuyên chở 2 tấn được chở hàng cao bao nhiêu?

Xe tải có khối lượng chuyên chở 2 tấn được chở hàng cao bao nhiêu?

Xe tải có khối lượng chuyên chở 2 tấn được chở hàng cao bao nhiêu?? Hàng hóa theo chiều cao mà xe tải thùng hở không mui có khối lượng chuyên chở dưới 2,5 tấn được phép xếp? Sao xe tôi 2 tấn tôi chở bình hoa cao đúng 2,8m thì CSGT vẫn phạt?



Xe tải có khối lượng chuyên chở 2 tấnTư vấn giao thông đường bộ:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi đến cho chúng tôi. Với câu hỏi Xe tải có khối lượng chuyên chở 2 tấn được chở hàng cao bao nhiêu? của bạn Tổng đài tư vấn xin trả lời cho bạn như sau:

Căn cứ Điểm c Khoản 2 Điều 18 Thông tư Thông tư 46/2015/TT-BGTVT quy định như sau:

“Điều 18. Chiều cao xếp hàng hóa trên phương tiện giao thông đường bộ

2. Đối với xe tải thùng hở không mui, hàng hóa xếp trên xe vượt quá chiều cao của thùng xe (theo thiết kế của nhà sản xuất hoặc theo thiết kế cải tạo đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt) phải được chằng buộc, kê, chèn chắc chắn đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông trên đường bộ. Chiều cao xếp hàng hóa cho phép không vượt quá chiều cao quy định dưới đây, tính từ điểm cao nhất của mặt đường xe chạy trở lên:

c) Xe có khối lượng hàng hóa chuyên chở dưới 2,5 tấn (ghi trong Giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường của xe): chiều cao xếp hàng hóa không quá 2,8 mét”.

Theo thông tin bạn cung cấp thì xe bạn là xe thùng hở không mui. Xe ô tô của bạn là xe tải có khối lượng chuyên chở 2 tấn. Như vậy thì thuộc vào trường hợp xe có khối lượng chuyên chở dưới 2,5 tấn.

Theo đó, giới hạn chiều cao xếp hàng hóa của xe ô tô trong trường hợp của bạn là 2,8m. Mức chiều cao 2,8m mà Luật cho phép được tính từ điểm cao nhất của mặt đường xe chạy.

Vậy nguyên chiếc bình hoa của bạn đã cao 2,8m. Điểm bạn tính chiều cao ở đây bắt đầu từ trên thùng xe. Trường bạn này bạn đang hiểu sai quy định của pháp luật về cách tính xếp hàng hóa theo chiều cao. Do vậy việc CSGT xử phạt là hoàn toàn đúng quy định.

Xe tải có khối lượng chuyên chở 2 tấn

Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ 24/7: 1900 6172

Kết luận:

Riêng chiếc bình hoa của bạn đã cao 2,8m. Điểm bạn tính chiều cao ở đây bắt đầu từ trên thùng xe. Đây là một cách tính sai với quy định mà Luật nêu ra. Do vậy việc CSGT xử phạt là hoàn toàn đúng quy định.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo các bài viết sau :

Chiều cao xếp hàng hóa của xe tải 5,5 tấn theo đăng kiểm là bao nhiêu?

Điều khiển xe ô tô vi phạm quy định về bảo vệ môi trường bị xử phạt ra sao?

Nếu có vấn đề vướng mắc về Xe tải có khối lượng chuyên chở 2 tấn được chở hàng cao bao nhiêu?; bạn vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được tư vấn.

luatannam