Nghỉ việc khi công ty tiến hành sáp nhập với công ty khác

Nghỉ việc khi công ty tiến hành sáp nhập với công ty khác

Xin chào tư vấn An Nam, tôi muốn tư vấn về nghỉ việc khi công ty tiến hành sáp nhập. Tôi làm việc ở công ty A được 23 năm; thời gian đóng bảo hiểm cũng là 23 năm. Nay công ty A sáp nhập với công ty B. Đến ngày 30/06/2017, công ty A và công ty B sẽ bàn giao. Hiện nay tôi làm đơn xin thôi việc; nhưng phải thực hiện nghĩa vụ thông báo trước 45 ngày công ty mới giải quyết. Tuy nhiên thời gian bàn giao giữa hai công ty chỉ còn 7 ngày. Vậy sau 45 ngày, tôi được bên nào thanh toán chế độ? Mong anh chị tư vấn giúp tôi, tôi xin chân thành cảm ơn!



Nghỉ việc khi công ty tiến hành sáp nhậpTư vấn hợp đồng lao động:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới công ty Tổng đài tư vấn. Về nghỉ việc khi công ty tiến hành sáp nhập; chúng tôi xin tư vấn như sau:

Về công ty sáp nhập với công ty khác:

Căn cứ theo quy định tại Khoản 1 Điều 45 Bộ luật Lao động 2012:

“Điều 45. Nghĩa vụ của người sử dụng lao động khi sáp nhập, hợp nhất, chia, tách doanh nghiệp, hợp tác xã

1. Trong trường hợp sáp nhập, hợp nhất, chia, tách doanh nghiệp, hợp tác xã thì người sử dụng lao động kế tiếp phải chịu trách nhiệm tiếp tục sử dụng số lao động hiện có và tiến hành việc sửa đổi, bổ sung hợp đồng lao động.

Trong trường hợp không sử dụng hết số lao động hiện có, thì người sử dụng lao động kế tiếp có trách nhiệm xây dựng và thực hiện phương án sử dụng lao động theo quy định tại Điều 46 của Bộ luật này.”

Như vậy

Sau khi tiến hành sáp nhập,  hợp nhất, chia, tách doanh nghiệp; người sử dụng kế tiếp phải chịu trách nhiệm tiếp tục sử dụng số lao động hiện có và tiến hành việc sửa đổi bổ sung hợp đồng lao động. Tức là sau khi tiến hành các hoạt động trên, người sử dụng lao động kế tiếp sẽ kế thừa các quyền và nghĩa vụ của người sử dụng lao động trước.

Trong trường hợp của bạn: bạn làm việc tại công ty A và đang muốn xin nghỉ việc. Công ty đang trong quá trình sáp nhập với công ty B; công ty B sẽ kế thừa các quyền và nghĩa vụ đối với công ty A. Do đó công ty B sẽ tiến hành giải quyết các chế độ cho bạn khi bạn nghỉ việc

Về trách nhiệm của người sử dụng lao động:

Căn cứ theo quy định tại Điều 47 Bộ luật lao động 2012:

“Điều 47. Trách nhiệm của người sử dụng lao động khi chấm dứt hợp đồng lao động

2. Trong thời hạn 07 ngày làm việc, kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động, hai bên có trách nhiệm thanh toán đầy đủ các khoản có liên quan đến quyền lợi của mỗi bên; trường hợp đặc biệt, có thể kéo dài nhưng không được quá 30 ngày.

3. Người sử dụng lao động có trách nhiệm hoàn thành thủ tục xác nhận và trả lại sổ bảo hiểm xã hội và những giấy tờ khác mà người sử dụng lao động đã giữ lại của người lao động.”

Như vậy, người sử dụng lao động có các trách nhiệm sau:

+) Thanh toán các khoản có liên quan đến quyền lợi của người lao động: tiền lương, trợ cấp thôi việc; các khoản tiền khác theo thỏa thuận của các bên,…

+) Xác nhận và trả lại sổ bảo hiểm xã hội, các giấy tờ khác mà người sử dụng lao động đang giữ.

Nghỉ việc khi công ty tiến hành sáp nhập

Tư vấn bảo hiểm xã hội trực tuyến 24/7: 1900 6172

Kết luận:

Tóm lại, trong trường hợp của bạn: bạn nộp đơn nghỉ việc trước khi công ty A sáp nhập với công ty B. Nên sau khi hết hạn thời gian thông báo trước cho công ty A, công ty B sẽ là đơn vị có trách nhiệm thực hiện các nghĩa vụ đối với bạn.

Trên đây là giải đáp về vấn đề: Nghỉ việc khi công ty tiến hành sáp nhập với công ty khác.

Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm tại các bài viết:

Cách tính trợ cấp thôi việc và trợ cấp thất nghiệp

Làm như thế nào khi doanh nghiệp chậm trả sổ BHXH

Mọi thắc mắc về nghỉ việc khi công ty tiến hành sáp nhập; bạn vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được tư vấn, giải đáp trực tiếp.

Bài liên quan

CÓ THỂ BẠN CHƯA XEM

Tổng đài tư vấn 19006172 trực thuộc công ty luật TNHH Tuệ Minh

Lưu ý: Để buổi làm việc được hiệu quả, quý khách vui lòng gọi điện trước để chúng tôi tư vấn về hồ sơ, tài liệu cần chuẩn bị và thu xếp lịch hẹn.

+ Gửi câu hỏi