19006172

Có được nhờ người khác lấy xe hộ khi vi phạm nồng độ cồn?

Có được nhờ người khác lấy xe hộ khi vi phạm nồng độ cồn?

Có được nhờ người khác lấy xe hộ khi vi phạm nồng độ cồn? Tôi bị tạm giữ xe máy do vi nồng độ cồn. Nhưng tôi bị bệnh nên không đi lấy xe được. Tôi nhờ vợ tôi đi lấy xe thì có được không? Vợ tôi phải mang theo giấy tờ gì?



Lấy xe hộ khi vi phạm nồng độ cồnTư vấn giao thông đường bộ:

Vấn đề có được nhờ người khác lấy xe hộ khi vi phạm nồng độ cồn, Tổng đài tư vấn xin tư vấn cho bạn như sau:

Căn cứ Điều 9 Thông tư 47/2013/TT-BCA quy định:

“Điều 9. Trình tự, thủ tục trả lại tang vật, phương tiện bị tạm giữ

1. Việc trả lại tang vật, phương tiện bị tạm giữ phải có quyết định trả lại bằng văn bản của người có thẩm quyền ra quyết định tạm giữ.

2. Khi trả lại tang vật, phương tiện bị tạm giữ, người được giao nhiệm vụ quản lý, bảo quản tang vật, phương tiện tiến hành các thủ tục sau:

a) Kiểm tra quyết định trả lại; kiểm tra Chứng minh nhân dân và giấy tờ khác có liên quan của người đến nhận.

Người đến nhận lại tang vật, phương tiện phải là người vi phạm có tang vật, phương tiện bị tạm giữ hoặc đại diện tổ chức vi phạm hành chính đã được ghi trong quyết định tạm giữ tang vật, phương tiện vi phạm hành chính. Nếu những người nêu trên ủy quyền cho người khác đến nhận lại tang vật, phương tiện thì phải lập văn bản ủy quyền theo quy định của pháp luật.

b) Yêu cầu người đến nhận lại tang vật, phương tiện đối chiếu với biên bản tạm giữ để kiểm tra về tên, số lượng, đặc điểm, chủng loại, số hiệu, nhãn hiệu, ký hiệu, xuất xứ, năm sản xuất, số máy, số khung, dung tích (nếu có), tình trạng của tang vật, phương tiện bị tạm giữ dưới sự chứng kiến của cán bộ quản lý.

c) Lập biên bản trả lại tang vật, phương tiện bị tạm giữ.”

Như vậy, người đến nhận lại tang vật, phương tiện phải là người vi phạm có tang vật, phương tiện bị tạm giữ đã được ghi trong quyết định tạm giữ tang vật, phương tiện vi phạm hành chính hoặc người được người này ủy quyền.

Bạn cho biết bạn bị tạm giữ xe máy do vi phạm quy định về nồng độ cồn. Do đó,bạn sẽ là người đến nhận lại xe. Tuy nhiên, nếu bạn không thể đến nhận lại xe được thì có thể lập văn bản ủy quyền cho vợ bạn hoặc người khác đến nhận thay.

Lưu ý: Khi làm văn bản ủy quyền phải có dấu xác nhận chữ ký của Ủy ban nhân dân cấp xã hoặc xác nhận của tổ chức hành nghề công chứng. Trong văn bản ủy quyền cần ghi rõ số CMND của bạn và người được ủy quyền. Và khi có đủ các loại giấy tờ trên, CSGT sẽ tiến hành giải quyết làm các thủ tục xử lý vi phạm trả lại giấy tờ xe cho người được ủy quyền theo quy định.

Lấy xe hộ khi vi phạm nồng độ cồn

Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ: 19006172

Người đến nhận lại phương tiện cần chuẩn bị:

– Chứng minh nhân dân;

– Quyết định trả lại phương tiện đang bị tạm giữ;

– Văn bản ủy quyền (nếu có).

Kết luận:

– Bạn sẽ là người trực tiếp đến nhận lại xe hoặc có thể lập văn bản ủy quyền cho vợ bạn đến nhận thay.

– Khi đến nhận lại phương tiện cần chuẩn bị các giấy tờ nêu trên.

Trên đây là bài viết về vấn đề có được nhờ người khác lấy xe hộ khi vi phạm nồng độ cồn? Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm bài viết:

Mọi thắc mắc liên quan đến vấn đề xử lý vi phạm khi tham gia giao thông, xin vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được trực tiếp tư vấn, giải đáp.

luatannam