19006172

Chia tài sản trong trường hợp vợ chồng sống chung với gia đình

Vợ chòng tôi lấy nhau được 15 năm và chung sống cùng với gia đình nhà chồng gồm bố mẹ chồng. Vợ chồng tôi không ở riêng mà mọi tài sản có được đều dưới danh nghĩa của nhà chồng. Hiện này, vợ chồng em đang xảy ra mẫu thuẫn và có khả năng sẽ ly hôn. Cho em hỏi về việc chia tài sản của vợ chồng khi sống chung cùng gia đình được xác định như thế nào?



Chia tài sảnTư vấn Hôn nhân gia đình:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới Tổng đài tư vấnTrường hợp của bạn, chúng tôi xin trả lời cho bạn như sau:

Căn cứ Điều 61 Luật Hôn nhân và gia đình năm 2014 quy định như sau:

“1. Trong trường hợp vợ chồng sống chung với gia đình mà ly hôn, nếu tài sản của vợ chồng trong khối tài sản chung của gia đình không xác định được thì vợ hoặc chồng được chia một phần trong khối tài sản chung của gia đình căn cứ vào công sức đóng góp của vợ chồng vào việc tạo lập, duy trì, phát triển khối tài sản chung cũng như vào đời sống chung của gia đình. Việc chia một phần trong khối tài sản chung do vợ chồng thỏa thuận với gia đình; nếu không thỏa thuận được thì yêu cầu Tòa án giải quyết.

2. Trong trường hợp vợ chồng sống chung với gia đình mà tài sản của vợ chồng trong khối tài sản chung của gia đình có thể xác định được theo phần thì khi ly hôn, phần tài sản của vợ chồng được trích ra từ khối tài sản chung đó để chia theo quy định tại Điều 59 của Luật này.”

Theo quy định trên, vợ chồng kết hôn mà sống chung cùng gia đình khi ly hôn mà tài sản không xác định được trong khối tài sản chung của vợ chồng thì được chia căn cứ vào công sức đóng góp để duy trì, phát triển khối tài sản đó. Nếu tài sản chung có thể xác định theo từng phần thì tài sản đó sẽ được trích ra từ khối tài sản chung để chia theo quy định của pháp luật. Trường hợp hai bên không thỏa thuận được với nhau thì yêu cầu Tòa án giải quyết.

Chia tài sản

Tư vấn pháp luật Hôn nhân gia đình trực tuyến 24/7: 19006172

Như vậy, trong trường hợp của bạn, khi ly hôn thì vẫn được chia tài sản nhưng việc chia tài sản trong khối tài sản chung của gia đình còn căn cứ vào nhiều yếu tố khi có xác định được tài sản của vợ chồng trong khối tài sản chung hay không.

Mọi vấn đề, thủ tục còn vướng mắc xin vui lòng liên hệ tới Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900 6172 để được tư vấn, giải đáp trực tiếp.

luatannam