19006172

Có được đăng ký xe tại nơi không đăng ký thường trú không?

Có được đăng ký xe tại nơi không đăng ký thường trú không?

Tôi có thắc mắc về vấn đề đăng ký xe tại nơi không đăng ký thường trú như sau: Em có hộ khẩu thường trú tại tỉnh Sơn La. Hiện đang là sinh viên năm ba tại một trường đại học tại Hà Nội. Em đang muốn mua một chiếc xe máy. Vậy em có thể đăng ký tại Hà Nội không hay phải đăng ký xe tại Sơn La?



Nơi không đăng ký thường trúTư vấn giao thông đường bộ:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới Tổng đài tư vấn. Về câu hỏi: Có được đăng ký xe tại nơi không đăng ký thường trú không? Chúng tôi xin tư vấn cho bạn như sau:

Căn cứ khoản 3 Điều 3 Thông tư 15/2014/TT-BCA quy định: 

“Điều 3. Cơ quan đăng ký xe

3. Công an huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh (sau đây viết gọn là Công an cấp huyện) đăng ký, cấp biển số xe mô tô, xe gắn máy, xe máy điện và các loại xe có kết cấu tương tự xe nêu trên của cơ quan, tổ chức, cá nhân trong nước có trụ sở hoặc cư trú tại địa phương mình (trừ các loại xe của cơ quan, tổ chức, cá nhân quy định tại khoản 1, khoản 2 Điều này).”

Bên cạnh đó, căn cứ Điểm c khoản 1 Điều 9 Thông tư 15/2014/TT-BCA quy định:

Điều 9. Giấy tờ của chủ xe

1. Chủ xe là người Việt Nam, xuất trình một trong những giấy tờ sau:

a) Chứng minh nhân dân. Trường hợp chưa được cấp Chứng minh nhân dân hoặc nơi đăng ký thường trú ghi trong Chứng minh nhân dân không phù hợp với nơi đăng ký thường trú ghi trong giấy khai đăng ký xe thì xuất trình Sổ hộ khẩu.

b) Giấy giới thiệu của thủ trưởng cơ quan, đơn vị công tác, kèm theo Giấy chứng minh Công an nhân dân; Giấy chứng minh Quân đội nhân dân (theo quy định của Bộ Quốc phòng).

Trường hợp không có Giấy chứng minh Công an nhân dân, Giấy chứng minh Quân đội nhân dân thì phải có giấy xác nhận của thủ trưởng cơ quan, đơn vị công tác.

c) Thẻ học viên, sinh viên học theo hệ tập trung từ 2 năm trở lên của các trường trung cấp, cao đẳng, đại học, học viện; giấy giới thiệu của nhà trường.

Nơi không đăng ký thường trú

Tổng đài tư vấn trực tuyến Luật giao thông đường bộ 24/7: 1900 6172

Theo quy định trên, việc đăng ký xe phải được thực hiện tại nơi cá nhân cư trú (xác định theo CMND). Tuy nhiên, trường hợp học sinh, sinh viên học tập trung từ 2 năm trở lên của các trường trung cấp, cao đẳng, đại học, học viện; có thẻ học sinh, sinh viên và giấy giới thiệu của nhà trường thì được đăng ký xe tại tại địa phương nơi mà trường đặt trụ sở.

Như vậy, theo thông tin mà bạn cho biết, bạn có hộ khẩu thường trú tại tỉnh Sơn La và hiện đang là sinh viên năm ba tại một trường đại học tại Hà Nội. Theo đó, bạn có thể đăng ký xe máy bạn mới mua ở Hà Nội hoặc Sơn La theo quy định.

Trên đây là phần tư vấn của chúng tôi về vấn đề của bạn. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm bài viết:

Cơ quan có thẩm quyền đăng ký xe hiện nay

Thủ tục cấp lại đăng ký xe ô tô khi làm mất giấy tờ hóa đơn mua xe

Mọi thắc mắc liên quan đến vấn đề Có được đăng ký xe tại nơi không đăng ký thường trú không?, bạn vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được trực tiếp tư vấn, giải đáp.

Trả lời

luatannam