19006172

Để hàng hóa trong khoang chở hành khách năm 2023 bị phạt thế nào?

Để hàng hóa trong khoang chở hành khách năm 2023 bị phạt thế nào?

Để hàng hóa trong khoang chở hành khách năm 2023 bị phạt thế nào? Xin chào tổng đài tư vấn, cho tôi hỏi về vấn đề như sau: Hiện nay pháp luật giao thông đường bộ có quy định cấm việc để hàng hóa trong khoang dùng để chở hành khách không? Quy định cụ thể ở điều luật nào vậy ạ? Với lỗi này thì tôi bị phạt tiền như thế nào ạ? Ngoài ra tôi còn bị lập thêm biên bản thêm một lỗi vi phạm nữa là đón trả khách không đúng nơi quy định thì còn bị phạt như thế nào nữa ạ? Mong tổng đài tư vấn giúp tôi, tôi xin cảm ơn rất nhiều.



Để hàng hóa trong khoang chở hành khách năm 2020

Luật sư tư vấn Luật giao thông đường bộ trực tuyến 24/7: 1900 6172

Chào bạn, cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đề nghị tư vấn luật đến Bộ phận luật sư tư vấn pháp luật của Tổng đài tư vấn. Nội dung câu hỏi của bạn đã được đội ngũ luật sư của Chúng tôi nghiên cứu và tư vấn cụ thể cho bạn như sau:

Thứ nhất, quy định về việc để hàng hóa trong khoang dùng để chở hành khách

Căn cứ theo quy định tại Điểm e Khoản 1 Điều 68 Luật giao thông đường bộ năm 2008 như sau:

“Điều 68. Vận tải hành khách bằng xe ô tô

1. Người vận tải, người lái xe khách phải chấp hành các quy định sau đây:

e) Không để hàng hóa trong khoang chở hành khách; có biện pháp giữ gìn vệ sinh trong xe.”

Theo quy định trên của pháp luật giao thông đường bộ thì người lái xe khách phải chấp hành quy định về việc không được để hàng hóa trong vị trí khoang chở hành khách.

Thứ hai, mức phạt người điều khiển xếp hàng hóa trong khoang chở hành khách

Căn cứ theo quy định tại Điểm đ Khoản 3 Điều 23 Nghị định 100/2019/NĐ-CP như sau:

“Điều 23. Xử phạt người điều khiển xe ô tô chở hành khách, ô tô chở người và các loại xe tương tự xe ô tô chở hành khách, chở người vi phạm quy định về vận tải đường bộ

3. Phạt tiền từ 600.000 đồng đến 800.000 đồng đối với một trong các hành vi vi phạm sau đây:

đ) Sắp xếp, chằng buộc hành lý, hàng hóa không bảo đảm an toàn; để rơi hành lý, hàng hóa trên xe xuống đường; để hàng hóa trong khoang chở hành khách;”

Theo quy định trên dẫn chiếu đến trường hợp của bạn; Bạn điều khiển xe ô tô khách mà để hàng hóa tại khoang chở hành khách thì bạn sẽ bị phạt tiền từ 600.000 đồng đến 800.000 đồng.

Thứ ba, mức phạt lỗi đón trả khách không đúng nơi quy định

Căn cứ theo quy định tại Điểm đ Khoản 5 và Điểm a Khoản 8 Điều 23 Nghị định 100/2019/NĐ-CP thì:

“Điều 23. Xử phạt người điều khiển xe ô tô chở hành khách, ô tô chở người và các loại xe tương tự xe ô tô chở hành khách, chở người vi phạm quy định về vận tải đường bộ

5. Phạt tiền từ 1.000.000 đồng đến 2.000.000 đồng đối với một trong các hành vi vi phạm sau đây:

đ) Đón, trả hành khách không đúng nơi quy định trên những tuyến đường đã xác định nơi đón, trả khách hoặc dừng đón, trả hành khách quá thời gian quy định, trừ hành vi vi phạm quy định tại khoản 7a Điều này;

8. Ngoài việc bị phạt tiền, người điều khiển phương tiện thực hiện hành vi vi phạm còn bị áp dụng các hình thức xử phạt bổ sung sau đây:

a) Thực hiện hành vi quy định tại khoản 2, khoản 4 (trường hợp vượt trên 50% đến 100% số người quy định được phép chở của phương tiện); điểm c, điểm d, điểm e khoản 3; điểm a, điểm b, điểm c, điểm d, điểm đ, điểm e, điểm h, điểm i, điểm k, điểm l, điểm m, điểm o, điểm q khoản 5; khoản 6; điểm b khoản 7 Điều này bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 01 tháng đến 03 tháng;”

Theo đó, trường hợp bạn điều khiển xe ô tô chở khách vi phạm lỗi đón, trả hành khách không đúng nơi quy định trên những tuyến đường đã xác định nơi đón, trả khách thì bạn sẽ bị xử phạt tiền từ 1.000.000 đồng đến 2.000.000 đồng và còn bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 01 tháng đến 03 tháng.

Nếu còn vướng mắc xin vui lòng liên hệ đến Dịch vụ tư vấn giao thông đường bộ trực tuyến 1900 6172 để được trực tiếp tư vấn và giải đáp trực tiếp.

->Mức xử phạt lỗi đón trả khách không đúng quy định từ năm 2023

luatannam