19006172

Điều khiển xe máy buông cả hai tay để tham gia giao thông

Điều khiển xe máy buông cả hai tay để tham gia giao thông

Điều khiển xe máy buông cả hai tay để tham gia giao thông: Tôi điều khiển xe máy và vừa công an phạt do tôi buông cả hai tay khi điều khiển! Vậy tổng đài cho tôi hỏi lỗi này bị phạt bao nhiêu tiền, có bị giữ bằng lái xe hay không?



Buông cả hai tay để tham gia giao thông

Tư vấn luật giao thông:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi cho chúng tôi. Về vấn đề buông hai tay khi điều khiển xe máy Tổng đài tư vấn xin tư vấn cho bạn như sau:

Căn cứ theo quy định tại Điểm a Khoản 8 và Điểm c Khoản 10 Điều 6 Nghị định 100/2019/NĐ-CP thì:

“Điều 6. Xử phạt người điều khiển, người ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện), các loại xe tương tự xe mô tô và các loại xe tương tự xe gắn máy vi phạm quy tắc giao thông đường bộ

8. Phạt tiền từ 6.000.000 đồng đến 8.000.000 đồng đối với người điều khiển xe thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau đây:

a) Buông cả hai tay khi đang điều khiển xe; dùng chân điều khiển xe; ngồi về một bên điều khiển xe; nằm trên yên xe điều khiển xe; thay người điều khiển khi xe đang chạy; quay người về phía sau để điều khiển xe hoặc bịt mắt điều khiển xe;

10. Ngoài việc bị phạt tiền, người điều khiển xe thực hiện hành vi vi phạm còn bị áp dụng các hình thức xử phạt bổ sung sau đây:

c) Thực hiện hành vi quy định tại điểm a khoản 6; điểm a, điểm b khoản 7; điểm a, điểm b, điểm c, điểm d khoản 8 Điều này bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 02 tháng đến 04 tháng; tái phạm hoặc vi phạm nhiều lần hành vi quy định tại điểm a, điểm b, điểm c, điểm d khoản 8 Điều này bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 03 tháng đến 05 tháng, tịch thu phương tiện.

Ngoài ra, căn cứ theo quy định tại điểm b khoản 1 Điều 82 Nghị định 100/2019/NĐ-CP thì:

“Điều 82. Tạm giữ phương tiện, giấy tờ có liên quan đến người điều khiển và phương tiện vi phạm

1. Để ngăn chặn ngay vi phạm hành chính, người có thẩm quyền xử phạt được phép tạm giữ phương tiện đến 07 ngày trước khi ra quyết định xử phạt đối với những hành vi vi phạm được quy định tại các Điều, Khoản, Điểm sau đây của Nghị định này và phải tuân thủ theo quy định tại Khoản 2 Điều 125 của Luật Xử lý vi phạm hành chính:

b) Điểm b, điểm c khoản 6; điểm c khoản 7; điểm a, điểm b, điểm c, điểm d, điểm e, điểm g, điểm h, điểm i khoản 8; khoản 9 Điều 6;

Buông cả hai tay để tham gia giao thông

Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ: 19006172

Theo đó, trường hợp buông cả 2 tay khi lái xe máy sẽ bị xử phạt như sau:

– Phạt tiền từ 6.000.000 đồng đến 8.000.000 đồng.

– Bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 02 tháng đến 04 tháng.

– Bị tạm giữ phương tiện đến 07 ngày trước khi ra quyết định xử phạt.

Trên đây là toàn bộ tư vấn của chúng tôi về vấn đề buông cả hai tay để tham gia giao thông. Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm tại viết:

Xử phạt hành vi điều khiển xe máy buông cả hai tay tham gia giao thông

Bị tạm giữ xe mà không lập biên bản có trái luật?

Mọi thắc mắc liên quan đến Điều khiển xe máy buông cả hai tay để tham gia giao thông; bạn vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được trực tiếp tư vấn, giải đáp.

 

luatannam