19006172

Điều khiển xe máy chạy quá tốc độ 4km/h có bị xử phạt không?

Điều khiển xe máy chạy quá tốc độ 4km/h có bị xử phạt không?

Em có điều khiển xe máy lưu thông trên đường. Em phạm lỗi là điều khiển xe chạy quá tốc độ 4km/h. Các anh cảnh sát giao thông đã lập biên bản và xử phạt vi phạm hành chính em. Em tìm hiểu thì trường hợp của em sẽ không bị xử phạt. Không biết trường hợp này cảnh sát giao thông lập biên bản em là đúng hay sai?



Tư vấn luật giao thông:Quá tốc độ 4km

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới Tổng đài tư vấn. Câu hỏi điều khiển xe máy chạy quá tốc độ 4km/h có bị xử phạt; chúng tôi xin tư vấn cho bạn như sau:

Căn cứ vào Điểm c Khoản 3 Điều 6 Nghị định 100/2019/NĐ-CP quy định như sau:

“Điều 6: Xử phạt người điều khiển, người ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện), các loại xe tương tự xe mô tô và các loại xe tương tự xe gắn máy vi phạm quy tắc giao thông đường bộ

3. Phạt tiền từ 200.000 đồng đến 300.000 đồng đối với một trong các hành vi vi phạm sau đây:

a) Dừng xe, đỗ xe trên phần đường xe chạy ở đoạn đường ngoài đô thị nơi có lề đường;

b) Không giảm tốc độ hoặc không nhường đường khi điều khiển xe chạy từ trong ngõ, đường nhánh ra đường chính;

c) Điều khiển xe chạy quá tốc độ quy định từ 05 km/h đến dưới 10 km/h;”

Như vậy, người điều khiển xe máy chạy quá tốc độ chỉ bị phạt tiền nếu chạy quá tốc độ quy định từ 05 km/h đến dưới 10 km/h.

Theo như thông tin bạn cung cấp, thì bạn điều khiển xe máy chạy quá tốc độ cho phép là 04km/h thì chưa đủ điều kiện để xử phạt bạn. Vì vậy, việc bạn bị lập biên bản vi phạm tốc độ cho phép của cảnh sát giao thông là không đúng quy định của pháp luật.

Quá tốc độ 4km

Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ: 19006172

Kết luận:

Bạn điều khiển xe máy chạy quá tốc độ 4km/h thì chưa đủ điều kiện để xử phạt bạn. Vì vậy, việc bạn bị lập biên bản vi phạm tốc độ cho phép của cảnh sát giao thông là không đúng quy định của pháp luật.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm bài viết:

Mức phạt cao nhất đối với xe máy khi chạy quá tốc độ hiện nay

Mức phạt khi xe máy chạy quá tốc độ theo quy định mới nhất

Mọi thắc mắc liên quan đến vấn đề xử lý vi phạm khi tham gia giao thông; xin vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được trực tiếp tư vấn, giải đáp.

luatannam