19006172

Điều khiển xe ô tô dừng trước cổng chợ thì có bị xử phạt không?

Điều khiển xe ô tô dừng trước cổng chợ thì có bị xử phạt không?

Cho tôi hỏi điều khiển xe ô tô dừng trước cổng chợ thì có bị xử phạt không? Tôi điều khiển xe ô tô dừng trước cổng chợ nhưng bị cảnh sát giao thông yêu cầu nộp phạt 350.000 đồng.Tại vị trí tôi đỗ không có biển báo cấm dừng, cấm đỗ. Vậy cảnh sát giao thông xử phạt tôi đúng hay sai?



 

Ô tô dừng trước cổng chợ

Tư vấn luật giao thông:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi đến cho chúng tôi. Với câu hỏi điều khiển xe ô tô dừng trước cổng chợ thì có bị xử phạt không?, Tổng đài tư vấn xin tư vấn cho bạn như sau:

Căn cứ quy định tại Khoản 4, Điều 18 Luật Giao thông đường bộ 2008 quy định những vị trí mà cấm dừng, đỗ xe như sau:

Điều 18. Dừng xe, đỗ xe trên đường bộ

4. Người điều khiển phương tiện không được dừng xe, đỗ xe tại các vị trí sau đây:

a) Bên trái đường một chiều;

b) Trên các đoạn đường cong và gần đầu dốc tầm nhìn bị che khuất;

c) Trên cầu, gầm cầu vượt;

d) Song song với một xe khác đang dừng, đỗ;

đ) Trên phần đường dành cho người đi bộ qua đường;

e) Nơi đường giao nhau và trong phạm vi 5 mét tính từ mép đường giao nhau;

g) Nơi dừng của xe buýt;

h) Trước cổng và trong phạm vi 5 mét hai bên cổng trụ sở cơ quan, tổ chức;

i) Tại nơi phần đường có bề rộng chỉ đủ cho một làn xe;

k) Trong phạm vi an toàn của đường sắt;

l) Che khuất biển báo hiệu đường bộ.”

Như vậy, chiếu theo quy định của pháp luật, vị trí dừng xe của bạn không thuộc trong các hành vi bị cấm dừng, đỗ xe.Trong trường hợp này nếu cảnh sát giao thông lập biên bản xử phạt hành chính đối với hành vi của bạn là 350.000 đồng thì bạn có quyền khiếu nại lên cơ quan theo trình tự thủ tục quy định tại Điều 7  Luật Khiếu nại tố cáo năm 2011  cụ thể như sau:

Ô tô dừng trước cổng chợ

 

Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ: 19006172

– Trong thời hạn 90 ngày kể từ ngày nhận được quyết định hành chính, bạn có đến Đội, phòng CSGT nơi đã lập biên bản để khiếu nại trực tiếp đến đồng chí CSGT đã lập biên bản mình.

– Trường hợp bạn không đồng ý với quyết định giải quyết lần đầu hoặc quá thời hạn quy định mà khiếu nại không được giải quyết thì bạn có quyền khiếu nại trực tiếp đến Đội trưởng phòng CSGT nơi đã lập biên bản vi phạm hành chính để khiếu nại.Thời hạn giải quyết khiếu nại lần đầu theo quy định là không quá 30 ngày, kể từ ngày thụ lý.

– Trường hợp bạn không đồng ý với quyết định giải quyết khiếu nại lần hai hoặc hết thời hạn quy định mà khiếu nại không được giải quyết thì bạn có quyền khởi kiện vụ án hành chính tại Tòa theo quy định của Luật tố tụng hành chính. Thời hạn giải quyết khiếu nại lần hai không quá 45 ngày, kể từ ngày thụ lý.

Trên đây là toàn bộ giải đáp của chúng tôi về điều khiển xe ô tô dừng trước cổng chợ thì có bị xử phạt không? Ngoài ra bạn có thể tham khảo bài viết:

Mức phạt xe máy đỗ xe trong hầm đường bộ không đúng nơi quy định

Dừng xe ô tô ở nơi có biển báo cấm đỗ xe bị phạt bao nhiêu tiền?

Mọi vấn đề thắc mắc liên quan đến vấn đề Giao thông đường bộ bạn vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được tư vấn, giải đáp.

luatannam