19006172

Quy định pháp luật về điều kiện sức khỏe thi giấy phép lái xe hạng C

Quy định pháp luật về điều kiện sức khỏe thi giấy phép lái xe hạng C.

Xin chào tổng đài. Tổng đài cho tôi hỏi tôi là nam nhưng chỉ cao 1m50 nặng 45kg thì tôi có được đủ điều kiện sức khỏe thi giấy phép lái xe hạng C không? Tôi cũng bị cận 2.5 độ trên cả hai mắt. Tôi xin cảm ơn!



Tư vấn giao thông đường bộsức khỏe thi giấy phép lái xe hạng C

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới Tổng đài tư vấn. Đối với quy định về điều kiện sức khỏe thi giấy phép lái xe hạng C, chúng tôi xin tư vấn cho bạn như sau:

Thứ nhất, quy định về tật khúc xạ đối với người lái xe hạng C.

Căn cứ vào mục III Phụ lục số 01 Thông tư liên tịch số 24/2015/TTLT-BGTVT-BYT về tiêu chuẩn sức khỏe của người lái xe  có quy định về tật khúc xạ đối với người giấy phép lái xe hạng C như sau:

“Tật khúc xạ có số kính: > + 5 diop hoặc > – 8 diop.

Như vậy, căn cứ theo quy định này bạn bị cận 2.5 độ trên cả hai mắt, tức tật khúc xạ có số kính -2.5 diop, thì vẫn đủ điều kiện sức khỏe thi giấy phép lái xe hạng C.

 sức khỏe thi giấy phép lái xe hạng C

Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ 24/7: 1900 6172

Thứ hai, quy định về chiều cao, cân nặng đối với người lái xe hạng C.

Căn cứ vào Phụ lục số 01 Thông tư liên tịch số 24/2015/TTLT-BGTVT-BYT quy định về tiêu chuẩn sức khỏe của người lái xe thì chỉ yêu cầu điều kiện về tâm thần, thần kinh, mắt, tai-mũi-họng, tim mạch, hô hấp, cơ-xương-khớp, nội tiết và sử dụng thuốc, chất có cồn, ma túy và các chất hướng thần.

Như vậy, tiêu chuẩn sức khỏe của người lái xe hạng C nói riêng và tất cả các hạng nói chung đều không quy định các tiêu chuẩn về chiều cao, cân nặng. Vì thế, chiều cao và cân nặng của bạn sẽ không ảnh hưởng tới điều kiện sức khỏe thi giấy phép lái xe hạng C của bạn.

Tóm lại, trường hợp của bạn, bạn bị cận 2.5 độ, cao 1m50 nặng 45kg nếu bạn không mắc các bệnh, tật quy định tại thông Phụ lục 1 Thông tư 24/2015/TT-BYT thì bạn sẽ đủ điều kiện để thi giấy phép lái xe hạng C.

Trên đây là tư vấn về quy định về điều kiện sức khỏe thi giấy phép lái xe hạng C.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo bài viết:

Quy định về độ tuổi, điều kiện sức khỏe khi thi bằng lái xe

Điều kiện sức khỏe, chiều cao, cân nặng để thi bằng lái xe hạng B1

Trong quá trình giải quyết nếu có vấn đề gì vướng mắc, bạn vui lòng liên hệ  Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được tư vấn.

Trả lời

luatannam