19006172

Dừng xe ở nơi có biển cấm dừng xe và đỗ xe bị phạt như thế nào?

Dừng xe ở nơi có biển cấm dừng xe và đỗ xe bị phạt như thế nào?

Dừng xe ở nơi có biển cấm dừng xe và đỗ xe bị phạt như thế nào? Xin chào tổng đài tư vấn! Tôi bị lập biên bản lỗi dừng xe ô tô nơi có biển cấm dừng xe và đỗ xe thì bị phạt như thế nào? Mong tổng đài sớm giải đáp! Tôi cảm ơn!



Dừng xe ở nơi có biển cấm dừng xeTư vấn luật giao thông:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi cho chúng tôi. Với câu hỏi dừng xe ở nơi có biển cấm dừng xe và đỗ xe bị phạt như thế nào  Tổng đài tư vấn xin trả lời cho bạn như sau:

Căn cứ vào Điểm h Khoản 2 Nghị định 100/2019/NĐ-CP quy định:

“Điều 5. Xử phạt người điều khiển, người được chở trên xe ô tô và các loại xe tương tự xe ô tô vi phạm quy tắc giao thông đường bộ

2. Phạt tiền từ 400.000 đồng đến 600.000 đồng đối với người điều khiển xe thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau đây:

h) Dừng xe không sát theo lề đường, hè phố phía bên phải theo chiều đi hoặc bánh xe gần nhất cách lề đường, hè phố quá 0,25 m; dừng xe trên đường xe điện, đường dành riêng cho xe buýt; dừng xe trên miệng cống thoát nước, miệng hầm của đường điện thoại, điện cao thế, chỗ dành riêng cho xe chữa cháy lấy nước; rời vị trí lái, tắt máy khi dừng xe;

dừng xe, đỗ xe không đúng vị trí quy định ở những đoạn có bố trí nơi dừng xe, đỗ xe; dừng xe, đỗ xe trên phần đường dành cho người đi bộ qua đường; dừng xe nơi có biển “Cấm dừng xe và đỗ xe”, trừ hành vi vi phạm quy định tại điểm i khoản 4, điểm b khoản 6 Điều này;”.

Dừng xe ở nơi có biển cấm dừng xe

Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ: 19006172

Theo đó, với hành vi dừng xe ở nơi có biển cấm dừng xe sẽ bị áp dụng mức phạt tiền từ 300.000 đồng đến 400.000 đồng nếu không phải trên đường cao tốc.

Trên đây là phần tư vấn của chúng tôi về vấn đề dừng xe ở nơi có biển cấm dừng xe và đỗ xe của bạn. Ngoài ra; bạn có thể tham khảo thêm bài viết: 

Mức phạt đỗ xe ô tô tại nơi cấm dừng, đỗ và không mang đăng ký xe

Vị trí đặt và hướng hiệu lực của biển cấm dừng, đỗ xe

Mọi thắc mắc liên quan đến vấn đề Dừng xe ở nơi có biển cấm dừng xe và đỗ xe bị phạt như thế nào xin vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được trực tiếp tư vấn; giải đáp.

 

luatannam