19006172

Giá trị sử dụng của giấy xác nhận tình trạng hôn nhân

Tôi đã được cấp giấy xác nhận tình trạng hôn nhân, tuy nhiên vì lý do sức khỏe mà tôi chưa thể đi đăng ký kết hôn được. Vậy luật sư cho tôi hỏi giấy xác nhận tình trạng hôn nhân có giá trị sử dụng như thế nào? Khoảng 3 tháng nữa tôi dùng giấy xác nhận đó đi đăng ký kết hôn được không?



Giấy xác nhận tình trạng hôn nhânTư vấn hôn nhân và gia đình:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới Tổng đài tư vấn. Đối với trường hợp của bạn, chúng tôi xin tư vấn cho bạn như sau:

Căn cứ Điều 23 Nghị định 123/2015/NĐ-CP ngày tháng 11 năm 2015 quy định về giá trị sử dụng của giấy xác nhận tình trạng hôn nhân:

1. Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân có giá trị 6 tháng kể từ ngày cấp.

2. Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân được sử dụng để kết hôn tại cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam, kết hôn tại cơ quan có thẩm quyền của nước ngoài ở nước ngoài hoặc sử dụng vào mục đích khác.

3. Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân không có giá trị khi sử dụng vào mục đích khác với mục đích ghi trong Giấy xác nhận.”

Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân

  Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900 6172

Như vậy, giấy xác nhận tình trạng hôn nhân có giá trị 6 tháng kể từ ngày cấp nên trường hợp bạn vì lý do sức khỏe không thể đi đăng ký kết hôn ngay được thì 3 tháng nữa bạn đi đăng ký kết hôn thì giấy xác nhận tình trạng hôn nhân vẫn có giá trị mà không cần phải làm thủ tục cấp lại.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm một số bài viết: 

Trong quá trình giải quyết nếu có vấn đề gì thắc mắc vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được tư vấn, giải đáp trực tiếp.

luatannam