19006172

Hồ sơ khi thực hiện đăng kiểm cho xe ô tô mới mua

Hồ sơ khi thực hiện đăng kiểm cho xe ô tô mới mua

Hồ sơ khi thực hiện đăng kiểm cho xe ô tô mới mua? Tôi vừa mua xe ô tô mới. Giờ tôi muốn đưa xe đi đăng kiểm thì các giấy tờ cần phải chuẩn bị bao gồm các giấy tờ gì?



Hồ sơ khi thực hiện đăng kiểm Tư vấn luật giao thông:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi cho chúng tôi. Về vấn đề của bạn: Hồ sơ khi thực hiện đăng kiểm  cho xe ô tô mới mua Tổng đài tư vấn xin tư vấn như sau:

Căn cứ theo quy định tại Khoản 1 Điều 5 Thông tư 70/2015/TT-BGTVT như sau:

“Điều 5. Giấy tờ cần thiết khi lập hồ sơ phương tiện và kiểm định

1. Lập Hồ sơ phương tiện

Việc lập Hồ sơ phương tiện được thực hiện trước khi xe cơ giới kiểm định lần đầu để tham gia giao thông. Khi đưa xe cơ giới đến Đơn vị đăng kiểm để lập Hồ sơ phương tiện, chủ xe cần xuất trình, nộp các giấy tờ sau:

a) Xuất trình bản chính giấy đăng ký xe do cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp hoặc một trong các giấy tờ còn hiệu lực sau: Bản sao giấy đăng ký xe có xác nhận của ngân hàng đang cầm giữ; Bản sao giấy đăng ký xe có xác nhận của tổ chức cho thuê tài chính; Giấy hẹn cấp giấy đăng ký xe;

b) Xuất trình bản chính Giấy chứng nhận bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới còn hiệu lực;

c) Nộp giấy tờ chứng minh nguồn gốc phương tiện, gồm một trong các giấy tờ sau: Bản sao Phiếu kiểm tra chất lượng xuất xưởng đối với xe cơ giới sản xuất, lắp ráp trong nước; Bản sao có chứng thực quyết định tịch thu bán đấu giá của cấp có thẩm quyền đối với xe cơ giới bị tịch thu bán đấu giá; Bản sao có chứng thực quyết định thanh lý đối với xe cơ giới của lực lượng quốc phòng, công an; Bản sao có chứng thực quyết định bán xe dự trữ Quốc gia;

d) Nộp bản chính Giấy chứng nhận chất lượng ATKT và BVMT xe cơ giới cải tạo (đối với xe cơ giới mới cải tạo).”Hồ sơ khi thực hiện đăng kiểm

Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ: 19006172

Theo đó, khi thực hiện thủ tục đăng kiểm cho xe ô tô mới mua bạn cần chuẩn bị các giấy tờ  sau:

– Xuất trình bản chính giấy đăng ký xe hoặc một trong các giấy tờ còn hiệu lực sau:

– Bản sao giấy đăng ký xe có xác nhận của ngân hàng đang cầm giữ; Bản sao giấy đăng ký xe có xác nhận của tổ chức cho thuê tài chính; Giấy hẹn cấp giấy đăng ký xe.

– Xuất trình bản chính Giấy chứng nhận bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới còn hiệu lực.

– Cung cấp thông tin về tên đăng nhập, mật khẩu truy cập và địa chỉ trang WEB quản lý thiết bị giám sát hành trình đối với xe cơ giới thuộc đối tượng phải lắp thiết bị giám sát hành trình.

 Trên đây là toàn bộ bài viết về vấn đề: Hồ sơ khi thực hiện đăng kiểm cho xe ô tô mới mua.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo bài viết: 

Đăng kiểm xe hết hạn trên 01 tháng bị xử phạt thế nào?

Quá hạn đăng kiểm lại bị phạt như thế nào?

Nếu còn vướng mắc; bạn có thể liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được trực tiếp tư vấn, giải đáp.

luatannam