19006172

Thông tin trên Giấy chứng nhận đăng kiểm bị sai

Thông tin trên Giấy chứng nhận đăng kiểm bị sai

Đơn vị tôi có 1 chiếc xe 16 chỗ sử dụng để chuyên chở nhân viên đi làm. Tôi phát hiện ra giấy chứng nhận đăng kiểm bị sai vì đăng kiểm xe đánh dấu là xe kinh doanh vận tải. Vậy tôi có thể yêu cầu bên đăng kiểm điều chỉnh lại đúng cho tôi được không? Và thủ tục cần làm gì? 


Giấy chứng nhận đăng kiểm bị sai

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi cho chúng tôi. Về vấn đề thông tin trên Giấy chứng nhận đăng kiểm bị sai Tổng đài tư vấn xin tư vấn như sau:

Thứ nhất, quy định về việc cấp lại Giấy chứng nhận kiểm định khi bị sai

Căn cứ Khoản 5, Điều 9 Thông tư 70/2015/TT-BGTVT quy định như sau:

“Điều 9. Giấy chứng nhận kiểm định, Tem kiểm định

5. Khi phát hiện hồ sơ do chủ xe cung cấp bị làm giả hoặc sửa chữa, tẩy xóa; Giấy chứng nhận kiểm định, Tem kiểm định đã cấp không phù hợp với xe cơ giới đã kiểm định, các Đơn vị đăng kiểm phải thông báo cho cơ quan chức năng và có trách nhiệm thu hồi Giấy chứng nhận kiểm định, Tem kiểm định đã được cấp cho xe cơ giới (nếu còn hiệu lực)“.

Theo đó, khi phát hiện Giấy chứng nhận kiểm định đã cấp không phù hợp với xe cơ giới đã kiểm định, các Đơn vị đăng kiểm phải thông báo cho cơ quan chức năng và có trách nhiệm thu hồi Giấy chứng nhận kiểm định đã được cấp cho xe cơ giới (nếu còn hiệu lực).

Đơn vị bạn có 01 chiếc xe 16 chỗ sử dụng để chuyên chở nhân viên đi làm. Nhưng đăng kiểm xe đánh dấu là xe kinh doanh vận tải. Trường hợp Giấy chứng nhận kiểm định, Tem kiểm định đã cấp không phù hợp với xe như vậy thì bạn cần thông báo cho Cục Đăng kiểm Việt Nam để thu hồi Giấy chứng nhận kiểm định và Tem kiểm định đã cấp và sau đó làm thủ tục đăng kiểm lại.

-->Quá hạn đăng kiểm lại bị phạt như thế nào?

Thứ hai, về thủ tục đăng kiểm lại

Căn cứ theo quy định tại Khoản 2, Điều 5 Thông tư 70/2015/TT-BGTVT có quy định:

“Điều 5. Giấy tờ cần thiết khi lập hồ sơ phương tiện và kiểm định

2. Kiểm định

Khi đưa xe cơ giới đến Đơn vị đăng kiểm để kiểm định, chủ xe cần xuất trình, nộp các giấy tờ và cung cấp các thông tin sau:

a) Các giấy tờ nêu tại các điểm a, b và điểm d khoản 1 Điều này.

b) Thông tin về tên đăng nhập, mật khẩu truy cập và địa chỉ trang WEB quản lý thiết bị giám sát hành trình đối với xe cơ giới thuộc đối tượng phải lắp thiết bị giám sát hành trình”.

Như vậy, khi đưa xe đến Đơn vị đăng kiểm để kiểm định, bạn cần:

– Xuất trình bản chính giấy đăng ký xe hoặc một trong các giấy tờ còn hiệu lực sau: Bản sao giấy đăng ký xe có xác nhận của ngân hàng đang cầm giữ; Bản sao giấy đăng ký xe có xác nhận của tổ chức cho thuê tài chính; Giấy hẹn cấp giấy đăng ký xe.

– Xuất trình bản chính Giấy chứng nhận bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới còn hiệu lực.

– Thông tin về tên đăng nhập, mật khẩu truy cập và địa chỉ trang WEB quản lý thiết bị giám sát hành trình đối với xe cơ giới thuộc đối tượng phải lắp thiết bị giám sát hành trình.

-->Hồ sơ và thời hạn đăng kiểm theo quy định pháp luật hiện hành

Giấy chứng nhận đăng kiểm bị sai

Dịch vụ tư vấn online về Giao thông đường bộ: 19006172

Nếu còn vướng mắc về vấn đề thông tin trên Giấy chứng nhận đăng kiểm bị sai; bạn có thể liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được trực tiếp tư vấn, giải đáp.

-->Đăng kiểm lại cho xe ô tô cần giấy tờ và chi phí như thế nào?

luatannam