19006172

Chịu chung khoản nợ do chồng cờ bạc gây ra khi ly hôn

Chịu chung khoản nợ do chồng cờ bạc gây ra

Vợ chồng tôi kết hôn được 3 năm; chồng tôi là người ham mê cờ bạc. Từ lúc kết hôn tới nay tôi đã phải trả rất nhiều tiền cho những khoản nợ của chồng, nhưng chồng tôi vẫn chứng nào tật đó, khoản nợ sau càng lớn hơn khoản nợ trước. Gần đây chồng tôi tiếp tục cờ bạc và gây ra một khoản nợ tới 1 tỷ đồng mà tôi không hề biết. Tôi không thể tiếp tục cuộc sống này được nữa và tôi đã quyết định ly hôn. Vậy cho tôi hỏi sau khi tôi ly hôn thì tôi có cần phải chịu chung khoản nợ do chồng cờ bạc gây ra không? Mong tổng đài tư vấn giúp tôi, tôi xin cảm ơn!



Chịu chung khoản nợ do chồngTư vấn Hôn nhân và Gia đình:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới Tổng đài tư vấn. Trường hợp của bạn hỏi về Chịu chung khoản nợ do chồng cờ bạc gây ra nợ nần; chúng tôi xin được tư vấn như sau:

Theo quy định tại Điều 27 Luật hôn nhân và gia đình năm 2014 thì vợ chồng chịu trách nhiệm liên đới trong những trường hợp sau đây:

1. Vợ, chồng chịu trách nhiệm liên đới đối với giao dịch do một bên thực hiện quy định tại khoản 1 Điều 30 hoặc giao dịch khác phù hợp với quy định về đại diện tại các điều 24, 25 và 26 của Luật này.

2. Vợ, chồng chịu trách nhiệm liên đới về các nghĩa vụ quy định tại Điều 37 của Luật này.

Theo quy định tại Điều 37 Luật hôn nhân và gia đình năm 2014 quy định nghĩa vụ chung về tài sản của vợ chồng thì các nghĩa vụ sau đây sẽ dùng tài sản chung của cả hai để giải quyết:

“1. Nghĩa vụ phát sinh từ giao dịch do vợ chồng cùng thỏa thuận xác lập, nghĩa vụ bồi thường thiệt hại mà theo quy định của pháp luật vợ chồng cùng phải chịu trách nhiệm;

2. Nghĩa vụ do vợ hoặc chồng thực hiện nhằm đáp ứng nhu cầu thiết yếu của gia đình;

3. Nghĩa vụ phát sinh từ việc chiếm hữu, sử dụng, định đoạt tài sản chung;

4. Nghĩa vụ phát sinh từ việc sử dụng tài sản riêng để duy trì, phát triển khối tài sản chung hoặc để tạo ra nguồn thu nhập chủ yếu của gia đình;

5. Nghĩa vụ bồi thường thiệt hại do con gây ra mà theo quy định của Bộ luật dân sự thì cha mẹ phải bồi thường;

6. Nghĩa vụ khác theo quy định của các luật có liên quan”.

Như vậy, khi vợ chồng ly hôn thì vợ, chồng vẫn phải liên đới chịu trách nhiệm với những nghĩa vụ phát sinh trong quá trình hôn nhân nhằm đáp ứng nhu cầu thiết yếu của gia đình.

Chịu chung khoản nợ do chồng

Tư vấn pháp luật Hôn nhân gia đình trực tuyến 24/7: 19006172

Trong trường hợp của bạn:

Chồng bạn chơi cờ bạc và nợ khoản tiền 1 tỷ đồng mà bạn không hề biết; vậy khoản nợ này không phải chồng bạn vay dưới danh nghĩa của hai vợ chồng bạn và cũng không nhằm mục đích phục vụ nhu cầu thiết yếu của vợ chồng nên tài sản chung của vợ chồng sẽ không được dùng để thực hiện nghĩa vụ đối với người thứ ba và khi ly hôn bạn sẽ không phải chịu chung khoản nợ do chồng bạn cờ bạc gây ra.

Trên đây là giải đáp của chúng tôi về vấn đề: Chịu chung khoản nợ do chồng cờ bạc gây ra.

Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm tại các bài viết:

Làm sao để được quyền nuôi con khi ly hôn

Mẫu đơn ly hôn thuận tình mới nhất

Mọi vấn đề vướng mắc về chịu chung khoản nợ do chồng cờ bạc gây ra nợ nần; xin bạn vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900 6172 để được tư vấn, giải đáp trực tiếp.

luatannam