19006172

Quy định về cấp sổ tạm trú cùng một quận với sổ hộ khẩu

Quy định về cấp sổ tạm trú cùng một quận với sổ hộ khẩu

Quy định về cấp sổ tạm trú cùng một quận với sổ hộ khẩu? Hiện tại 2 vợ chồng tôi có hộ khẩu tại Phường Tương Mai, Quận Hoàng Mai, Hà Nội. Mới đây 2 vợ chồng mua một căn hộ tại phường Yên Sở, Quận Hoàng Mai, Hà Nội. Vợ chồng tôi đã ra phường Yên Sở đăng ký tạm trú và được cấp giấy tạm trú (giá trị 1 năm từ ngày cấp giấy) nhưng không phải sổ tạm trú. Tôi có hỏi với công an phường Yên Sở họ cho biết vì cùng Quận lên không cấp sổ tạm trú dài hạn, sau 1 năm phải đi làm hộ khẩu. Nhưng gia đình tôi hiện tại ở song song 2 nơi không muốn chuyển khẩu vì sau này muốn cho 2 con học ở phường Tương Mai. Vậy câu hỏi là tôi muốn giữ hộ khẩu hiện tại ở Phương Tương Mai, Quận Hoàng Mai và có thể làm sổ tạm trú dài hạn ở Phường Yên Sở, Quận Hoàng Mai thay cho việc chuyển khẩu được không?



Cùng một quận với sổ hộ khẩuTư vấn Hôn nhân và Gia đình:

Chào bạn, cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới Tổng đài tư vấn. Đối với quy định về cấp sổ tạm trú cùng một quận với sổ hộ khẩu; chúng tôi xin tư vấn cho bạn như sau:

Căn cứ theo quy định tại Điều 7 Nghị định 31/2014/NĐ-CP về thời hạn đăng ký thường trú:

“Điều 7. Thời hạn đăng ký thường trú

1. Trong thời hạn 12 tháng, kể từ ngày chuyển đến chỗ ở hợp pháp mới và có đủ điều kiện đăng ký thường trú thì người thay đổi chỗ ở hợp pháp hoặc đại diện hộ gia đình có trách nhiệm làm thủ tục đăng ký thường trú tại chỗ ở mới.

2. Trong thời hạn 60 ngày, kể từ ngày có ý kiến đồng ý của người có sổ hộ khẩu, người được người có sổ hộ khẩu đồng ý cho nhập vào sổ của mình hoặc đại diện hộ gia đình có trách nhiệm làm thủ tục đăng ký thường trú.

3. Trong thời hạn 60 ngày, kể từ ngày trẻ em được đăng ký khai sinh, cha, mẹ hoặc đại diện hộ gia đình, người giám hộ, người nuôi dưỡng, chăm sóc trẻ em có trách nhiệm làm thủ tục đăng ký thường trú cho trẻ em đó.”

Như vậy, khi chuyển tới chỗ ở mới mà đủ điều kiện đăng ký thường trú trong thời hạn 12 tháng thì người thay đổi chỗ ở hợp pháp phải tiến hành đăng ký thường trú.

Đối với trường hợp của bạn: Vợ chồng bạn có hộ khẩu tại phường Tương Mai, Quận Hoàng Mai, Hà Nội; nhưng nay vợ chồng bạn đăng ký giấy tạm trú tại phường Yên Sở, Quận Hoàng Mai với thời 12 tháng. Do đó sau 12 tháng vợ chồng bạn có trách nhiệm phải đăng ký thường trú tại phường Yên Sở.

Cùng một quận với sổ hộ khẩu

Tư vấn pháp luật Hôn nhân gia đình trực tuyến 24/7: 19006172

Trên đây là giải đáp của chúng tôi về vấn đề: Quy định về cấp sổ tạm trú cùng một quận với sổ hộ khẩu.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo bài viết:

Thủ tục cấp sổ hộ khẩu đối với trường hợp có chỗ ở hợp pháp

Điều kiện đăng ký thường trú ở tỉnh

Trong quá trình giải quyết nếu có vấn đề gì thắc mắc tách khẩu và nhập khẩu; vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được tư vấn, giải đáp trực tiếp.

luatannam