19006172

Trường hợp bị xóa tên trong sổ đăng ký tạm trú đã được cấp

Trường hợp bị xóa tên trong sổ đăng ký tạm trú đã được cấp

Trường hợp bị xóa tên trong sổ đăng ký tạm trú đã được cấp? Tôi được cấp sổ tạm trú tại phường Tân Mai, quận Hoàng Mai, thành phố Hà Nội và sổ có giá trị đến hết tháng 10/2018. Nhưng đến nay tôi mới nhớ ra và đi đăng ký gia hạn sổ tạm trú có được không? Bởi khi tôi lên thì người đã bảo tôi quá hạn nên đã hủy tạm trú của tôi và yêu cầu tôi phải đăng ký tạm trú lại. Mong tổng đài tư vấn giúp tôi, tôi xin chân thành cảm ơn!



Xóa tên trong sổ đăng ký tạm trúTư vấn Hôn nhân và Gia đình:

Chào bạn, cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới Tổng đài tư vấn. Đối với trường hợp của bạn: Trường hợp bị xóa tên trong sổ đăng ký tạm trú đã được cấp; chúng tôi xin tư vấn cho bạn như sau:

Thứ nhất về gia hạn sổ tạm trú

Căn cứ theo quy định tại Khoản 2 Điều 17 Thông tư 35/2014/TT-BCA :

“Điều 17. Cấp sổ tạm trú

2. Trong thời hạn 30 (ba mươi) ngày trước ngày hết thời hạn tạm trú, cá nhân, cơ quan, tổ chức đến cơ quan Công an nơi đăng ký tạm trú để làm thủ tục gia hạn tạm trú.

Như vậy, trong thời hạn 30 ngày trước ngày hết hạn tạm trú thì người đăng ký tạm trú phải tiến hành thủ tục gia hạn sổ tạm trú.

Do đó, trong trường hợp của bạn: sổ tạm trú của bạn hết hạn vào tháng 10/2018 mà đến tháng 2/2019 thì bạn mới tiến hành gia hạn sổ tạm trú thì bạn đã quá hạn tiến hành gia hạn. Vì vậy, bạn không tiến hành gia hạn sổ tạm trú vì đã hết thời hạn gia hạn.

Thứ hai về xóa tên trong sổ đăng ký tạm trú

Căn cứ theo quy định tại Điều 19 Thông tư 35/2014/TT-BCA về xóa đăng ký tạm trú:

“Điều 19. Xóa tên trong sổ đăng ký tạm trú

Công an xã, phường, thị trấn nơi có người đăng ký tạm trú phải xóa tên của họ trong sổ đăng ký tạm trú trong các trường hợp sau:

3. Người đã đăng ký tạm trú nhưng hết thời hạn tạm trú từ 30 (ba mươi) ngày trở lên mà không đến cơ quan Công an nơi đăng ký tạm trú để làm thủ tục gia hạn tạm trú.

4. Người đã đăng ký tạm trú mà được đăng ký thường trú.

5. Người đã đăng ký tạm trú nhưng bị cơ quan có thẩm quyền quyết định hủy đăng ký tạm trú theo quy định tại Khoản 1 Điều 20 Thông tư này.”

Xóa tên trong sổ đăng ký tạm trú

Tư vấn pháp luật Hôn nhân gia đình trực tuyến 24/7: 19006172

Như vậy, nếu không gia hạn sổ tạm trú trong thời hạn 30 trước ngày hết hạn tạm trú thì người đã đăng ký tạm trú sẽ bị xóa tên khỏi sổ đăng ký tạm trú. Vậy trường hợp của bạn bị xóa đăng ký tạm trú là đúng quy định pháp. Do đó nếu bạn muốn tạm trú thì phải đăng ký tạm trú lại tại Công an phường Tân Mai.

Trên đây là giải đáp của chúng tôi về vấn đề: Trường hợp bị xóa tên trong sổ đăng ký tạm trú đã được cấp.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo bài viết:

Thủ tục cấp sổ hộ khẩu đối với trường hợp có chỗ ở hợp pháp

Điều kiện đăng ký thường trú ở tỉnh

Trong quá trình giải quyết nếu có vấn đề gì thắc mắc về tách khẩu và nhập khẩu; vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được tư vấn, giải đáp trực tiếp.

luatannam