19006172

Xin trích lục giấy khai sinh khi đã khai sinh tại lãnh sự quán Việt Nam

Xin trích lục giấy khai sinh khi đã khai sinh tại lãnh sự quán Việt Nam

Xin trích lục giấy khai sinh khi đã khai sinh tại lãnh sự quán Việt Nam? Tôi lấy chồng là người có quốc tịch Canada và cư trú tại Vancouver. Năm 2017, tôi có sinh con và chồng tôi đi đăng ký khai cho con tại Lãnh sự quán Việt Nam tại Vancouver luôn. Nay tôi đưa con về Việt Nam để cư trú một thời gian và đang có nhu cầu sinh trích lục khai sinh. Vậy cho tôi hỏi tôi có thể xin trích lục giấy khai sinh tại cơ quan Nhà nước nào của Việt Nam? Mong tổng đài tư vấn giúp tôi, tôi xin cảm ơn!



Lãnh sự quán Việt NamTư vấn Hôn nhân gia đình:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới Tổng đài tư vấnVới câu hỏi về: Xin trích lục giấy khai sinh khi đã khai sinh tại lãnh sự quán Việt Nam; chúng tôi xin trả lời cho bạn như sau:

Căn cứ theo quy định tại Điều 18 Thông tư số 02/2016/TTLT-BNG-BTP về cấp bản sao trích lục hộ tịch:

“Điều 18. Cấp bản sao trích lục hộ tịch

1. Cơ quan đại diện đang lưu trữ Sổ hộ tịch thực hiện cấp bản sao trích lục hộ tịch theo yêu cầu của cá nhân, cơ quan, tổ chức có thẩm quyền.

Trường hợp cá nhân đã đăng ký hộ tịch tại Cơ quan đại diện nay về cư trú tại Việt Nam thì Bộ Ngoại giao thực hiện cấp bản sao trích lục hộ tịch.

2. Ngay sau khi nhận được yêu cầu cấp bản sao trích lục từ Sổ hộ tịch, Thủ trưởng Cơ quan đại diện cấp bản sao trích lục hộ tịch cho người yêu cầu; trường hợp nhận hồ sơ sau 15 giờ thì trả kết quả trong ngày làm việc tiếp theo.

3. Việc cấp bản sao trích lục hộ tịch tại Bộ Ngoại giao được thực hiện tương tự quy định tại Khoản 2 Điều này.

Trường hợp Bộ Ngoại giao chưa nhận được Sổ hộ tịch từ Cơ quan đại diện chuyển lưu, thì sau khi tiếp nhận hồ sơ, Bộ Ngoại giao đề nghị Cơ quan đại diện cung cấp thông tin. Cơ quan đại diện có trách nhiệm trả lời Bộ Ngoại giao trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được yêu cầu xác minh. Trong thời hạn 03 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được kết quả trả lời của Cơ quan đại diện, Bộ Ngoại giao cấp cho người yêu cầu bản sao trích lục.”

Như vậy, đối với cá nhân đã đăng ký hộ tịch tại Cơ quan đại diện tại nước ngoài và nay về cư trú tại Việt Nam thì khi sinh trích lục hộ tịch sẽ tiến hành tại Bộ Ngoại giao.

Lãnh sự quán Việt Nam

Tư vấn pháp luật Hôn nhân gia đình trực tuyến 24/7: 19006172

Đối với trường hợp cảu bạn: Con bạn đăng ký khai sinh tại Lãnh sự quán Việt Nam tại Vancouver, Canada; nay bạn và con về Việt Nam cư trú và có nhu cầu xin trích lục giấy khai sinh. Vậy bạn có thể tiến hành xin trích lục giấy khai sinh tại Bộ Ngoại giao. Bộ Ngoại giao sẽ tiến hành trích lục hồ sơ và trả bản trích lục cho bạn trong ngày; nếu nhận hồ sơ sau 15 giờ thì sẽ trả bản trích lục giấy khai sinh cho bạn vào ngày làm việc tiếp theo.

Trên đây là giải đáp của chúng tôi về vấn đề: Xin trích lục giấy khai sinh khi đã khai sinh tại lãnh sự quán Việt Nam.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo bài viết: 

Cơ quan nào cấp trích lục giấy khai sinh?

Cơ quan có thẩm quyền đăng ký khai sinh

Mọi vấn đề vướng mắc về xin trích lục giấy khai sinh khi đã khai sinh tại lãnh sự quán Việt Nam; bạn vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900 6172 để được tư vấn trực tiếp.

luatannam