19006172

Khoảng cách an toàn với xe đi trước ngoài khu vực đông dân cư

Khoảng cách an toàn với xe đi trước ngoài khu vực đông dân cư

Tổng đài cho tôi hỏi, tôi điều khiển xe ngoài khu vực đông dân cư. Vậy theo quy định của pháp luật hiện này, khoảng cách an toàn với xe đi trước ngoài khu vực đông dân cư là bao nhiêu? Tôi cảm ơn!



Khoảng cách an toàn với xe đi trướcTư vấn giao thông đường bộ

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới Tổng đài tư vấn. Vấn đề quy định về khoảng cách an toàn với xe đi trước ngoài khu vực đông dân cư; chúng tôi xin trả lời câu hỏi của bạn như sau:

Căn cứ Điều 11 Thông tư 31/2019/TT-BGTVT quy định:

Điều 11. Khoảng cách an toàn giữa hai xe khi tham gia giao thông trên đường

1. Khi điều khiển xe tham gia giao thông trên đường bộ, người lái xe, người điều khin xe máy chuyên dùng phải giữ một khoảng cách an toàn đối vi xe chạy liền trước xe của mình; ở nơi có biển báo Cự ly tối thiểu giữa hai xe” phải giữ khoảncách không nhỏ hơn trị số ghi trên biển báo.

2. Khi mặt đường khô ráo thì khoảng cách an toàn ứng với mỗi tốc độ được quy định như sau:

Tốc độ lưu hành (km/h)

Khoảng cách an toàn tối thiểu (m)

>60

35

80

55

100

70

120

100

Khi điều khiển xe chạy với tc độ từ 60 km/h trở xuống, trong khu vực đô thị, đông dân cư, người lái xe phải chủ động giữ khoảng cách an toàn phù hợp với xe chạy liền trước xe của mình; khoảng cách này tùy thuộc vào mật độ phương tiện, tình hình giao thông thực tế để đảm bảo an toàn.

2. Khi trời mưa, có sương mù, mặt đường trơn trượt, đường có địa hình quanh co, đèo dốc, người lái xe phải điều chỉnh khoảng cách an toàn thích hp lớn hơn khoảng cách an toàn ghi trên bin báo hoặc quy định tại khoản 1 Điều này.

Khoảng cách an toàn với xe đi trước

Tổng đài tư vấn trực tuyến Luật giao thông đường bộ 24/7: 1900 6172

Theo quy định trên, khoảng cách giữa 2 xe khi tham gia  giao thông phụ thuộc tốc độ di chuyển của xe, điều kiện thời tiết và khu vực lưu thông.

Đối chiếu với quy định trên, trường hợp điều khiển xe chạy ngoài khu vực đông dân cư, khi điều khiển xe, bạn cần phải giữa khoảng cách với xe đi trước một khoảng cách cụ thể như sau:

– Trường hợp điều khiển xe ở mặt đường khô ráo thì khoảng cách giữa các xe phụ thuộc vào tốc độ lưu thông:

+ Đối với xe chạy với tốc độ từ 60 km/h trở xuống thì khoảng cách an toàn phù hợp với xe chạy liền trước xe của mình; khoảng cách này tùy thuộc vào mật độ phương tiện, tình hình giao thông thực tế để đảm bảo an toàn.

+ Đối với xe chạy với tốc độ từ lớn hơn 60 – 80 km/h thì khoảng cách an toàn tối thiểu là 35m

+ Đối với xe chạy với tốc độ từ lớn hơn 80 – 100 km/h thì khoảng cách an toàn tối thiểu là 55m

+ Đối với xe chạy với tốc độ từ lớn hơn 100 – 1200 km/h thì khoảng cách an toàn tối thiểu là 70m

+ Đối với xe chạy với tốc độ lớn hơn 120 km/h thì khoảng cách an toàn tối thiểu là 100m.

– Trường hợp điều khiển xe khi trời mưa, có sương mù, mặt đường trơn trượt, đường có địa hình quanh co, đèo dốc, người lái xe phải điều chỉnh khoảng cách an toàn thích hp lớn hơn khoảng cách an toàn ghi trên bin báo hoặc khi điều khiển xe ở mặt đường khô ráo.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo một số bài viết sau: 

Quy định về khoảng cách an toàn giữa các xe và mức phạt khi xe máy vi phạm

Quy định về khoảng cách an toàn giữa hai xe năm 2018

Mọi thắc mắc về vấn đề: Khoảng cách an toàn với xe đi trước ngoài khu vực đông dân cư; bạn vui lòng liên hệ tới  Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được trực tiếp tư vấn, giải đáp.

Trả lời

luatannam