19006172

Mất giấy phép lái xe máy có phải sát hạch lại lý thuyết và thực hành?

Mất giấy phép lái xe máy có phải sát hạch lại lý thuyết và thực hành?

Em bị mất giấy phép lái xe máy, nay em muốn cấp lại thì phải đến cơ quan nào? Em có phải thi sát hạch lại lý thuyết hay cả thực hành gì không ạ? Mong tổng đài sớm giải đáp! Em cảm ơn!



Sát hạchTư vấn luật giao thông:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi cho chúng tôi. Vấn đề của bạn Tổng đài tư vấn xin tư vấn cho bạn như sau:

Căn cứ Khoản 2 Điều 36 Thông tư 12/2017/TT-BGTVT quy định như sau:

“Điều 36. Cấp lại giấy phép lái xe

2. Người có giấy phép lái xe bị mất, còn thời hạn sử dụng hoặc quá thời hạn sử dụng dưới 03 tháng, được xét cấp lại giấy phép lái xe.

Hồ sơ bao gồm:

a) Đơn đề nghị cấp lại giấy phép lái xe theo mẫu quy định tại Phụ lục 19 ban hành kèm theo Thông tư này;

b) Hồ sơ gốc phù hợp với giấy phép lái xe (nếu có);

c) Giấy khám sức khỏe của người lái xe do cơ sở y tế có thẩm quyền cấp theo quy định, trừ trường hợp cấp lại giấy phép lái xe không thời hạn các hạng A1, A2, A3;

d) Bản sao giấy chứng minh, nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân hoặc hộ chiếu còn thời hạn có ghi số giấy chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân (đối với người Việt Nam) hoặc hộ chiếu còn thời hạn sử dụng (đối với người nước ngoài, người Việt Nam định, cư ở nước ngoài).

Khi đến thực hiện thủ tục cấp lại giấy phép lái xe tại Tổng cục Đường bộ Việt Nam hoặc Sở Giao thông vận tải, người lái xe gửi 01 bộ hồ sơ; chụp ảnh trực tiếp và xuất trình bản chính các hồ sơ nêu trên (trừ các bản chính đã gửi) để đối chiếu. Sau thời gian 02 tháng kể từ ngày nộp đủ hồ sơ; chụp ảnh và nộp lệ phí theo quy định; nếu không phát hiện giấy phép lái xe đang bị các cơ quan có thẩm quyền thu giữ, xử lý; có tên trong hồ sơ của cơ quan quản lý sát hạch, thì được cấp lại giấy phép lái xe”.

Bạn cho biết bạn bị mất giấy phép lái xe máy (giấy phép lái xe không xác định thời hạn). Đối chiếu quy định trên, bạn không phải sát hạch lại lý thuyết hay thực hành. Bạn cần chuẩn bị hồ sơ sau để đề nghị cấp lại:

Sát hạch

Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ: 19006172

– Đơn đề nghị cấp lại giấy phép lái xe theo Phụ lục 19 ban hành kèm theo Thông tư 12/2017/TT-BGTVT;

–  Hồ sơ gốc phù hợp với giấy phép lái xe (nếu có);

– Bản sao giấy chứng minh, nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân hoặc hộ chiếu còn thời hạn có ghi số giấy chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân.

Hồ sơ trên nộp tại Tổng cục Đường bộ Việt Nam hoặc Sở Giao thông vận tải. Khi đến thực hiện thủ tục cấp lại giấy phép lái xe bạn sẽ chụp ảnh trực tiếp và xuất trình bản chính các hồ sơ nêu trên (trừ các bản chính đã gửi) để đối chiếu.

Sau thời gian 02 tháng kể từ ngày nộp đủ hồ sơ; chụp ảnh và nộp lệ phí theo quy định, nếu không phát hiện giấy phép lái xe đang bị các cơ quan có thẩm quyền thu giữ, xử lý; có tên trong hồ sơ của cơ quan quản lý sát hạch, thì bạn được cấp lại giấy phép lái xe. Trường hợp này bạn sẽ không phải học lại lý thuyết hay thực hành.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm bài viết:

Thủ tục cấp lại Giấy phép lái xe hạng A1 bị mất

Thủ tục xin cấp lại giấy phép lái xe A1 với trường hợp bị mất

Mọi thắc mắc liên quan đến vấn đề xử lý vi phạm khi tham gia giao thông, xin vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được trực tiếp tư vấn, giải đáp.

luatannam